Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Ngãi: Tạm giữ xe chở cây "siêu khủng" vì thiếu giấy phép lưu hành đặc biệt

Theo Sỹ Thắng (TTXVN)| 17/07/2018 15:22

Lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Ngãi đang tạm giữ xe tải biển kiểm soát 15C-27996 kéo theo rơ moóc 15R-09258 của Công ty Toàn Thắng chở cây


“Trước đó, khoảng 4h 35 phút ngày 14-7, lực lượng chức năng nhận được tin báo xe này qua trạm thu phí và kiểm tra hệ thống camera tại trạm thu phí thấy xe chở hàng "siêu khủng" nên đã bố trí lực lượng chốt chặn ở đầu phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi” - Thiếu tá Lê Minh Hoàng cho hay.

Tuy nhiên, sau đó lực lượng chức năng không thấy chiếc xe này đi ra nên đã tổ chức truy tìm và đến chiều 16-7, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện chiếc xe tải cùng rơ mooc đang trốn tại một bãi đất trống ở khu vực Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn, chờ cơ hội tiếp tục di chuyển ra quốc lộ 1 để ra Bắc.

Ngay sau khi bị phát hiện, tài xe lái xe Bùi Văn Sang và phụ xe là Đoàn Minh Mão (cùng quê ở Hải Phòng) đã nhiều lần khóa cửa xe bỏ đi, không chấp hành việc xuất trình giấy tờ xe, thể hiện sự bất hợp tác với lý do xe không tham gia lưu thông trên đường.

Do đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã đề nghị các lực lượng hỗ trợ gồm cảnh sát cơ động, công an kinh tế, thanh tra giao thông và mời lực lượng kiểm lâm vào cuộc truy xuất nguồn gốc cây để xử lý vi phạm.

Qua kiểm tra, xe chở cây có kích thước "siêu khủng" này không có giấy phép lưu hành đặc biệt nhưng vẫn hoạt động vận chuyển lưu thông trên quốc lộ 1 từ Phú Yên ra phía Bắc.

Cây "siêu khủng" đang được tạm giữ tại bến xe Chín Nghĩa để chờ tài xế xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Cây "siêu khủng" này là cây đa sộp có chiều dài 25 m và được đặt nằm trên rơ mooc, do đó đoạn cao nhất đo được 4,2 m và chiều rộng đo được là 3,7 m. Trọng tải của chiếc xe này qua kiểm tra là khoảng 40 tấn (xe này có trọng tải cho phép trên 50 tấn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tạm giữ xe chở cây "siêu khủng" vì thiếu giấy phép lưu hành đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.