Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả hồ sơ vụ lừa đảo liên quan đến nguyên lãnh đạo Vũng Tàu

Theo TTXVN/Vietnam+| 19/07/2018 20:17

Chiều 19-7, sau gần ba ngày xét xử vụ án lừa đảo tại Công ty cổ phần địa ốc An Khang, thành phố Vũng Tàu, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạm dừng phiên tòa, hội ý và quyết định trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp điều tra bổ sung.


Theo Hội đồng xét xử, lý do trả hồ sơ là cần xác minh, bổ sung các tài liệu chứng cứ mà tại phiên tòa không thể thực hiện được. Ngoài ra, có căn cứ cho rằng vụ án còn có đồng phạm khác. Vì vậy, cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ.

Trước đó, vào sáng 19-7, Hội đồng xét xử đã tập trung xét hỏi người bị hại là các khách hàng góp vốn vào Công ty An Khang. Nhiều bị hại được tòa triệu tập nhưng không có mặt. Những người có mặt thì hầu hết đều trình bày với tòa đã thỏa thuận xong cùng Công ty An Khang, nhận lại tiền góp vốn, không có yêu cầu gì thêm.

Đặc biệt, có 41 khách hàng là bị hại ủy quyền cho một người tham gia phiên tòa với yêu cầu xin được chuyển tư cách tố tụng từ người bị hại sang làm nhân chứng của vụ án. Bởi theo họ, họ không có thiệt hại gì trong vụ án vì đã thỏa thuận với Công ty An Khang.

Các bị cáo nguyên là cán bộ lãnh đạo của UBND thành phố Vũng Tàu tiếp tục khẳng định, quá trình xét duyệt 40 hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân do Công ty An Khang nộp là đúng quy trình, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ vụ lừa đảo liên quan đến nguyên lãnh đạo Vũng Tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.