Theo dõi Báo Hànộimới trên

117 tấm lưới chắn rác trên Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng bị mất trộm

Theo Dân Trí| 21/08/2018 13:50

Liên quan đến vụ hơn 100 tấm lưới chắn rác bằng gang trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng bị “bốc hơi”, UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 21-8 cho biết, tỉnh vừa phát đi thông báo yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi phá hoại, trộm cắp tài sản trên tuyến cao tốc này.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng mất trộm hơn 100 tấm lưới chắn rác.


Theo đó, UBND tỉnh giao UBND thị xã Quảng Yên, UBND TP Hạ Long chỉ đạo lực lượng công an và các lực lượng chức năng liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân trên địa bàn trong việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; xây dựng phương án bảo vệ, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp hoặc gây hư hại kết cấu công trình trên tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng.

Trước đó, mặc dù tuyến cao tốc này chưa đi vào hoạt động nhưng lực lượng chức năng đã phát hiện có tới 117 tấm lưới chắn rác bằng gang ở các cống thoát nước đã bị đánh cắp. Cụ thể, trên mặt cầu sông Hốt hiện đã bị lấy mất 10 tấm, cầu sông Rút 40 tấm, cầu sông Chanh mất tới 67 tấm.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cho biết, việc hàng loạt các tấm nắp gang chắn rác bị đánh cắp không chỉ gây ảnh hưởng tới chất lượng của công trình, khiến rác bị tồn đọng tại đây dẫn đến ngập úng mặt đường mỗi khi có mưa, mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cụ thể, ở những điểm thoát nước này khi bị lấy mất nắp sẽ tạo ra một chiếc hố lớn đủ lọt bánh xe máy, bánh xe ô tô khi lưu thông qua.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến nay đã cơ bản hoàn thành các hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe vào dịp Quốc khánh 2-9 tới đây. Với chiều dài 24,6km, rộng 25m, cao tốc này được thiết kế 4 làn xe, vận tốc di chuyển tối đa 100km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
117 tấm lưới chắn rác trên Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng bị mất trộm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.