Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử 3 công nhân Công ty Pouyuen gây rối, ném đá vào cảnh sát

Theo NGUYỄN CHUNG (TTXVN/VIETNAM+)| 17/10/2018 21:09

Ngày 17-10, Tòa án Nhân dân quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt ba bị cáo cùng về tội

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân quận Bình Tân, sáng 11-6, Công an quận Bình Tân kết hợp với các cơ quan chức năng khác và Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an TP Hồ Chí Minh triển khai, bố trí lực lượng tại khu vực cổng chính Công ty Pouyuen Việt Nam để đảm bảo trật tự công cộng.

Tại đây, một số người đã tụ tập thành đám đông, có hành vi quá khích, gây rối, dùng gạch đá ném vào lực lượng Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ.

Khoảng 8 giờ ngày 11-6, Lê Trọng Nghĩa đang làm việc ở khu A, Công ty Pouyuen Việt Nam thì có một nhóm công nhân từ các xưởng đang đình công. Sau đó, Nghĩa giả vờ xin ra ngoài hút thuốc rồi leo tường xem lực lượng Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ.

Được một số người khác nhặt gạch, đá "tiếp tế,” Nghĩa đã dùng gạch, đá ném vào vị trí các chiến sỹ Cảnh sát cơ động. Nghĩa ném khoảng 7 đến 8 lần trúng vào lực lượng thi hành công vụ. Tương tự, Phạm Thị Thu Thủy đang làm việc thì được một số người khác kêu ngưng làm, đi tụ tập. Trong lúc đứng cùng đám đông, Thủy đã dùng gạch, đá và các vật dụng khác ném vào lực lượng Cảnh sát cơ động.

Còn Võ Văn Trụ cũng nhiều lần dùng đá ném vào lực lượng thi hành công vụ. Khi các chiến sĩ lui vào cổng chính thì Trụ còn bê cục đá nặng 33kg nằm trên bãi cỏ ném thẳng vào chiến sỹ Cảnh sát cơ động Ngô Hoài Thanh làm anh này ngã tại chỗ. May mắn, anh Thanh được đồng đội ứng cứu. Toàn bộ hành vi của các bị cáo bị người dân quay clip, cung cấp cho Cơ quan công an làm bằng chứng.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến trật tự an toàn công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động quản lý hành chính của các cơ quan Nhà nước tại địa phương nên cần xử lý nghiêm để đề cao tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

Từ đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Nghĩa, Thủy, Trụ mức án như trên. Về trách nhiệm dân sự, các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát cơ động không yêu cầu bồi thường nên không xem xét tại phiên tòa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử 3 công nhân Công ty Pouyuen gây rối, ném đá vào cảnh sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.