Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 bộ phim hay nhất tháng 12

Diệu Linh| 29/11/2015 18:09

(HNMO) - Càng về cuối năm, những bộ phim lại có xu hướng tập trung đi sâu vào tâm lí nhân vật thay vì bùng nổ với những pha hành động đẹp mắt.


The Hateful Eight (tạm dịch: Tám kẻ hận thù)



Sau khi Django Unchained (Giải cứu nô lệ) trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của “quái kiệt” Quentin Tarantino, ông quay trở lại mô típ về Miền Tây trong tác phẩm mới The Hateful Eight (Tám kẻ hận thù). Vị đạo diễn nổi tiếng này là một trong những cái tên đặc biệt của Hollywood, dù không trải qua bất cứ trường lớp đào tạo nào về làm phim những bộ phim ông làm ra luôn được người xem và giới chuyên môn đánh giá vào hàng tuyệt phẩm.

Nội dung bộ phim xoay quanh việc những kẻ săn tiền thưởng bất đắc dĩ phải ở chung với nhau trong một căn nhà trú tạm khu cơn bão tuyết ập tới. 8 kẻ - 8 cuộc đời khác nhau sẽ có những cuộc đối đầu lôi cuốn trong bối cảnh viễn Tây hậu nội chiến tại Wyoming, Mỹ. Bộ phim từng bị rò rỉ vào tháng Giêng năm 2014 và kịch bản bị cho là “xếp xó”. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dàn diễn viên hành động quen thuộc như Jennifer Jason Leigh, Kurt Russell, Samuel L Jackson và lời đồn chàng diễn viên điển trai Channing Tatum cũng góp mặt trong dự án này đã gây được sự tò mò của khán giả đối với The Hateful Eight.

Đặc biệt, bộ phim sẽ được chiếu dưới định dạng 70mm (yêu cầu sử dụng màn hình siêu rộng để trình chiếu với tỷ lệ 2.75:1) tại Mỹ vào dịp Giáng Sinh và công chiết tại các nước khác ở định dạng thông thường vào tháng 1/2016.


Sisters (tạm dịch: Hội chị em)



Bộ phim hài hước được gắn mác 16+ sẽ mang đến cho bạn những phút giây thoải mái. Đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Jason Moore - người từng thành công với series Pitch Perfect (Những cô nàng cá tính). Nội dung xoay quanh hai chị em (do hai ngôi sao xinh đẹp Tina Fey và Amy Poehler thủ vai) tổ chức bữa tiệc ăn chơi cuối cùng tại gia, trước khi ngôi nhà này bị bố mẹ bán đi. Cùng “quậy” với hai diễn viên chính là những cái tên không xa lạ của Hollywood như Maya Rudolph , Ike Barinholtz và Samantha Bee. Lần này, đạo diễn Jason đã hợp tác cùng nhà biên kịch Paula Bell của chương trình “Saturday Night Live”. Ông đã hết lời khen ngợi Paula trong buổi trả lời phỏng vấn cho trang Coming Soon: “Cô ấy đã đem lại một sắc thái khá đặc biệt, thông tục nhưng lại vô cùng ngọt ngào cho bộ phim mà điều này thực sự thu hút tôi”.


Hitchcock/Truffaut



Bộ phim tài liệu của đạo diễn Kent Jones kể về cuốn sách đã ảnh hưởng đến nền điện ảnh những năm 60 của thế kỷ trước. Năm 1962, cuốn sách “Kinh thánh của điện ảnh” được xuất bản 8 ngày sau khi đạo diễn của làn sóng phim Pháp mới Francois Truffaut phỏng vấn đạo diễn Alfred Hitchcock - bậc thầy của dòng phim kinh dị. Theo đạo diễn Kent Jones: “Quan niệm của Hitchcock hoàn toàn đi ngược lại với xu hướng của các đạo diễn thời đó”. Trong khi đó, bộ phim được trang Guardian đánh giá là “dẫn đầu xu hướng phê bình điện ảnh và đây là một tác phẩm tỏ lòng tôn kính, tưởng nhớ tới những bậc thầy đi trước”.


Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh)



Không còn nghi ngờ gì khi đánh giá đây là bộ phim được mong đợi nhất năm 2015. Việc những thông tin về bộ phim được giấu kín đã không làm giảm sức nóng của nó. Hơn nữa càng khiến khán giả trung thành của bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại không ngừng hồi hộp và tò mò về sự trở lại của nhân vật “Luke”. Từ tháng 4/2015, khi teaser đầu tiên của bộ phim xuất hiện trên mạng xã hội Youtube đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày. Sau đó, trên các trang web và mạng xã hội khác không ngừng bình luận và phỏng đoán về phần phim mới nhất của đạo diễn J J Abrams.


In The Heart of Sea (tạm dịch: Trong lòng biển cả)


Đạo diễn Ron Howard kể câu chuyện về một sự kiện có thật đã truyền cảm hứng cho nhà văn Herman Melville sáng tác cuốn tiểu thuyết kinh điển Moby Dick. Năm 1820, con tàu Essex từ Anh đã bị một con cá voi xanh khổng lồ tấn công như một sự trả thù đối với những con người trên tàu. Sự việc xảy ra đã đẩy những thuỷ thủ trên tàu ( có sự góp mặt của dàn diễn viên hạng A của Hollywood như Chris Hemsworth, Cillian Murphu và BenjaminWalker) đến tận cùng của nhân tính, niềm tin và giá trị đạo đức. Để vào vai diễn, dàn diễn viên tham gia bộ phim phải nỗ lực tập luyện để có được cơ thể rắn rỏi, từng trải. Đạo diễn Howard đã chia sẻ với tờ Sun- Times: “Bộ phim xoay quanh con người đối mặt với thiên nhiên ở một khía cạnh vô cùng gần gũi mà lại căng thẳng tột độ”.


Son of Saul (tạm dịch: Con trai của Saul)


Bộ phim từng đoạt giải Grand Pix tại Lễ trao giải Cành Cọ Vàng của đạo diễn kiêm biên kịch người Hungary László Nemes lấy bối cảnh là một trại tập trung tại Auschiwitz- Birkenau năm 1944. Cốt truyện kể về một tù nhân người Do Thái tên Saul phát hiện ra thi thể của đứa con trai và nỗ lực chôn cất con theo nghi thức tử tế. “Son of Saul” lấy cảm hứng từ lời kể và những tài liệu về tù nhân trong trại tâp trung của Đức trong Thế chiến II. Tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao, trang The Guardian khẳng định đây là bộ phim “rất đáng xem”. Cùng đó, tờ Variety cũng dành những lời có cánh cho tác phẩm rằng “đây là một bộ phim bậc thầy của việc tái hiện lại câu chuyện bị tước đoạt cùng đó là đẩy cảm xúc lên tột cùng đau khổ khi nhắc đến một thời kỳ của sự tàn bạo”.


Joy (tạm dịch: Niềm vui)


Jenifer Lawrence, Bradley Cooper và Robert De Niro sẽ tái hợp trong bộ phim của đạo diễn David O Russel, sau thành công của bộ phim American Hustle (Săn tiền kiểu Mỹ). Bộ phim hài kể về câu chuyện của doanh nhân người Mỹ Joy Mangano, người đã phát minh ra “Miracle Mop”, hành trình khi cô là một cô gái trẻ cho đến khi là một bà mẹ đơn thân nuôi ba đứa con rồi trở thành “bà trùm” trong giới kinh doanh. Jenifer Lawrence chia sẻ: “Đây là câu chuyện về cuộc chiến để đi đến thành công để có một kết thúc có hậu. Đạo diễn David đã tập trung kể về những khó khăn trắc trở đòi hỏi bạn phải hy sinh những thứ quan trọng để đạt được những gì bản thân mong muốn”.

Đạo diễn David chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp phải vài trở ngại mà trước kia chúng tôi chưa từng đối mặt, trong cách truyền đạt câu chuyện đến với khán giả cũng như cách làm phim. Bản thân tôi đã cố làm những thứ mà mọi người chưa từng làm. Để rồi sau đó, chúng tôi thực sự phấn khích khi biết rằng những điều chúng tôi làm cũng đã khiến khán giả hào hứng”.


The Peanuts Movie (tạm dịch: Câu chuyện những hạt đậu phộng)


Dựa trên cuốn truyện tranh của tác giả Charles M Chulz xuất bản lần đầu các đây 65 năm. The Peanuts Movie kể về câu chuyện của cậu bé Charlie Brown và chú chó Snoopy, hai nhân vật đã gắn bó với tuổi thơ của hàng triệu người. Bộ phim do đạo diễn Steve Martino chỉ đạo với tạo hình dễ thương của các nhân vật hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả các khán giả nhí. Những người tham gia dàn dựng bộ phim đã phải nghiên cứu rất kỹ về “làm cách nào để đôi mắt của các nhân vật thể hiện được rõ được niềm vui hay nỗi buồn khi chuyển thể tác phẩm của tác giả Charles M Chulz bằng công nghệ CGI – công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính”. Tờ New York Times nhận định: “Bộ phim pha trộn một chút bất ngờ và không thể phủ nhận nội dung của nó khá mới mẻ. The Peanuts Movie là tác phẩm hoạt hình thực thụ dành cho trẻ em khi những tình tiết trong phim rất quen thuộc với những trải nghiệm ấu thơ ngoài đời thực”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 bộ phim hay nhất tháng 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.