Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Zootopia" - Phi vụ động trời của Disney

Diệu Linh| 26/02/2016 15:01

(HNMO) – “Zootopia” – Phi vụ động trời - là bộ phim thứ 55 đánh dấu sự trở lại của Walt Disney sau thành công của những “Tangled”, “Wreck-It-Raph”, “Fronzen” và “Big Hero 6”.

ông chúa tóc dài), “Wreck-It-Raph” (Ráp phờ đập phá), “Fronzen” (Nữ hoàng băng giá) và “Big hero 6” (Biệt đội Big hero 6)


Siêu phẩm mới nhất của “Nhà chuột” lấy đề tài về thế giới động vật đầy màu sắc và đa dạng. Nếu như trước kia các bộ phim hoạt hình của hãng dựa vào sự cố gắng của nhân vật vượt qua nỗi sợ hãi hay vượt qua chính bản thân thường mang thông điệp đạo đức nào đó thì “Zootopia” hướng đến những điều thực tế và gần gũi với xã hội hiện đại hơn. Trên thực tế, mô típ thỏ con “cứu thế giới” không còn xa lại với khán giả khi trước đó đã có những tác phẩm khá thành công với đề tài này như “21 Jump Street” (Cớm học đường) hay “Lethal Weapon” (Vũ khí tối thượng), nhưng tác phẩm lại phát triển đề tài cũ theo cách khác biệt hơn, mới hơn và thu hút hơn bằng hiệu ứng hình ảnh.

Ngay khi ra rạp, bộ phim về cô cảnh sát thỏ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả.


Câu chuyện của “Zootopia” nói đến một thế giới hoà bình của thế giới động vật. Ở nơi đó, những con vật như hổ, sư tử, cừu, hươu, hà mã, tê giác… mang đặc tính riêng của từng loài nhưng lại có cuộc sống giống hệt với thế giới con người.

Nội dung phim lấy tâm điểm là cô thỏ Judy Hopps - bản lĩnh đầy mình ngay từ nhỏ với hoài bão trở thành nữ cảnh sát. Ở ngôi làng nhỏ bé, cô luôn được bố mẹ dạy dỗ phải an phận với trang trại cà rốt để có thể sống bình yên. Nhưng Judy vẫn kiên định với ước mơ của mình. Sau 15 năm, vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách, cô thỏ với thân hình bé nhỏ cũng trở thành thủ khoa của trường cảnh sát và được phân công về thành phố mơ ước Zootopia.

Zootopia khắc hoạ trong phim là một thành phố mang đặc trưng nơi ở của tất cả các loài động vật trên cạn như sa mạc, rừng rậm nhiệt đới, nơi khí hậu băng giá hay ôn hoà… Người xem có thể nhận thấy cuộc sống nơi này không khác gì một thành phố hiện đại của thế giới loài người. Ở thành phố này, sự sôi động và thói quen sinh hoạt của các con vật đều xoay quanh tiếng hát của cô ca sĩ linh dương nóng bỏng.

Thế giới con vật trong "Zootopia" vẫn giữ được đặc tính riêng nhưng môi trường sống và sinh hoạt lại vô cùng hiện đại và sôi động.


Judy nhận việc làm tại đồn cảnh sát ZPD với những đồng nghiệp “khổng lồ” như tê giác, báo, hổ, trâu … Với thân hình bé nhỏ, lại là nữ cảnh sát thỏ đầu tiên, cô luôn bị “sếp” trâu đánh giá thấp năng lực và phải nhận việc ghi vé phạt xe. Nhưng câu chuyện bắt đầu kịch tính khi các con vật săn mồi trong thành phố dần mất tích bí ẩn.

Đạo diễn khéo léo sắp xếp tình tiết khi đưa đẩy số phận cô thỏ Judy và chàng cáo tinh ranh Nick gặp nhau. Nick là một đầu mối quan trọng giúp cô phá án vụ mất tích của ông rái cá. Cặp đôi với mối tương thù hàng ngàn năm lại trở thành một đội phá án hoàn hảo.

Thỏ và Cáo cùng hợp tác ăn ý để điều tra về sự mất tích bí ẩn của các con vật trong thành phố.


Khán giả xem phim sẽ không thể bỏ qua phân đoạn hài hước của nhóm các con lười làm thủ tục hành chính hay phân đoạn con chồn ranh mãnh bán những bộ đĩa nhái của loạt phim nổi tiếng trước đó của Disney…


Tuy xuyên suốt cả bộ phim dài hơn 90 phút chỉ có đoạn nhạc của bài hát “Try Everthing” của nữ ca sĩ linh dương (do Shakira lồng tiếng) nhưng nó lại là sợi dây liên kết mọi cảm xúc của nhân vật chính trong phim. Đến cuối phim khi bài hát được thể hiện một cách trọn vẹn thì khán giả cũng như bùng nổ với sự sôi động và thấm thía thông điệp chính mà tác giả muốn truyền đạt.

Có thể nói, đây là một bộ phim rất đáng xem và có thể làm hài lòng tất cả những khán giả từ nhỏ đến lớn và cả những người khó tính nhất. “Zootopia” – Phi vụ động trời khởi chiếu từ ngày 19/2 và vẫn đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Zootopia" - Phi vụ động trời của Disney

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.