Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao “Hậu duệ của mặt trời” trở thành hiện tượng truyền hình châu Á?

T.Minh| 26/03/2016 12:18

(HNMO)- Từ sau bộ phim “Vì sao đưa anh tới” ra mắt khán giả truyền hình vào năm 2013 -2014, thì bộ phim “Hậu duệ của mặt trời” trở thành một hiện tượng điện ảnh châu Á tiếp theo của Hàn Quốc. “Hậu duệ của mặt trời” đang phủ sóng hầu hết các màn ảnh nhỏ châu Á, và cả Việt Nam. Vậy đâu là sức hút mạnh mẽ của “Hậu duệ của mặt trời” khiến khán giả phải săn lùng, chờ đợi từng tập phim như vậy?!

“Hậu duệ của mặt trời” trở thành một hiện tượng điện ảnh châu Á tiếp theo của Hàn Quốc.

“Hậu duệ của mặt trời” đang phủ sóng hầu hết các màn ảnh nhỏ châu Á, kể cả lục địa khó khăn nhất là Trung Quốc cũng không thể ngăn cản khán giả truy cập các trang mạng để săn lùng từng tập của bộ phim này.

Ở Việt Nam, khán giả trẻ đặc biệt là lứa tuổi teen cũng mong chờ từng tập của bộ phim được post lên mạng. Vậy đâu là sức hút mạnh mẽ của “Hậu duệ của mặt trời” khiến không chỉ lứa tuổi teen ở Việt Nam mà còn khiến cả các khán giả lớn tuổi cũng săn lùng, chờ đợi từng tập phim....?!

Bộ phim "Hậu duệ của mặt trời" có sự tham gia của những diễn viên đẹp như Jin Goo, Song Hye Kyo, Song Joong Ki và Kim Ji Won (từ trái sang phải)


Hút khán giả bởi dàn diễn viên đình đám


Bộ phim đã biết tận dụng sức hút từ hai cái tên Song Joong Ki và Song Hye Kyo giúp bộ phim ăn khách. Song Hye-kyo sinh năm 1981, là nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc. Cô được biết đến với vai chính qua các phim truyền hình ăn khách Trái tim mùa thu, All in, Ngôi nhà hạnh phúc, Gió mùa đông năm ấy... Cô luôn là cái tên nằm trong Top các cuộc bình chọn về nhan sắc tại Hàn Quốc. Song Hye Kyo có một vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện khiến cho bất cứ ai cũng phải mềm lòng khi ngắm nhìn.


Còn Song Joong Ki sinh năm 1985. Anh trở nên nổi tiếng qua vai diễn Goo Yong Ha trong bộ phim truyền hình dài tập Sungkyunkwan scandal và gây chú ý khi còn góp mặt trong chương trình thực tế Running man (SBS) với vai trò là thành viên chính thức. Sự nghiệp của Song Joong Ki đã thật sự thăng hoa vào năm 2012, khi anh nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình trong Melodrama mang tên The innocent man. Tham gia diễn xuất với vai chính trong phim điện ảnh A werewolf boy và gặt hái được nhiều thành công lớn tại Hàn Quốc, ngay sau khi bắt đầu công chiếu phim đã cán mốc một triệu vé chỉ sau năm ngày.

Phim hấp dẫn với chủ đề khác biệt

Không còn là tình yêu nam nữ đơn thuần, mà nó gắn liền với tình đồng nghiệp, tình yêu tổ quốc. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Yoo Shi Jin (Song Joong Ki đóng) là một đại úy mang trên mình nhiệm vụ quốc gia, bảo vệ bình yên cho người dân. Anh giỏi võ, biết về y học, yêu thương người già, trẻ em, lại đẹp trai và có khiếu hài hước. Trong nhiều tình huống, anh lăn xả quên mình, quên tình yêu vì mục đích cao cả - bảo vệ cuộc sống bình yên, bảo vệ tổ quốc. Bên cạnh lòng yêu nước, sứ mệnh cao cả của thầy thuốc cũng được bàn tới. Dù bệnh nhân giàu hay nghèo, sang hay hèn, nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo đóng) vẫn hết lòng chữa trị với lời thề y đức.


“Hậu duệ của mặt trời” 
có những cảnh người lính đang bị thương vẫn mau chóng đi hiến máu cứu người, bác sĩ làm việc cật lực, vừa nghỉ ngơi uống chai nước đã vội chạy tới nơi có người bị thương để cấp cứu... Tất cả chi tiết đó làm trỗi dậy lòng yêu thương đồng loại, có tác dụng hướng người xem đến giá trị tốt đẹp, nhân văn.

Theo nhận xét của nhà báo Dương Bình Nguyên – Truyền hình An ninh – cũng là một “fan” của “Hậu duệ của mặt trời” thì: “Kịch bản bộ phim là một câu chuyện hiếm gặp và có thể nói chưa từng xuất hiện trên màn ảnh truyền hình, đó là một đề tài lạ. Câu chuyện tình yêu của hai con người đầy lý tưởng, một quân nhân cứu thế giới và một bác sĩ cứu người, cũng từ mối quan hệ trong công việc đó mà xảy ra bao nhiêu chuyện rắc rối, cảm động, khóc cười, tự nhiên và mạnh mẽ, không khiên cưỡng. Điều này giúp khán giả bước qua khỏi những mô-típ tình yêu báo thù, gia môn bất hạnh hay máu trắng tai nạn thương tâm. Dàn diễn viên đẹp không tì vết và kỹ thuật quay, dựng không thua gì một phim điện ảnh chiếu rạp khiến khán giả không khỏi trầm trồ. Thêm vào đó, là bộ phim dấy lên một câu chuyện về lý tưởng sống, về lòng yêu nước. Hiếm có một bộ phim tuyên truyền lòng yêu nước nào lại được làm khéo và dễ chịu như vậy!”


Nhà báo Nguyễn Ngọc Diệp, phóng viên báo Thể thao & Văn hóa, chia sẻ: "Vì tò mò, chỉ định xem thử một tập nhưng cuối cùng tôi đã ngồi xem liền 5 tập “Hậu duệ của mặt trời” và rơi vào cảnh ngóng chờ từng tập như các chị em. Vẫn khai thác chủ đề tình yêu, nhưng đây là chuyện tình giữa một quân nhân làm việc xuyên quốc gia, và một nữ bác sĩ đầy tham vọng. Mối tình này không chỉ lãng mạn mà còn đầy trắc trở do nguyên nhân công việc quá khó khăn và bận rộn của hai người gây ra. Nên thời gian "dền dứ" tình yêu giữa hai cặp đôi trong phim này kéo dài rất lâu, chỉ khiến fan nữ chết mê chết mệt.

Một trong những điểm tạo là bộ phim khai thác đời sống quân ngũ tại Hàn Quốc. Đó là thứ họ rất tò mò nhưng không mấy khi được xem. Hình ảnh quân đội Hàn Quốc được xây dựng rất đẹp, với những người lính đặc công tài giỏi, đầy nam tính, sống tràn đầy lý tưởng, đầy tinh thần trách nhiệm với quốc gia. Hình hình ảnh những đại gia mưu lược, những anh chàng đẹp trai, thời trang, hơi mau nước mắt trong phim truyền hình Hàn Quốc. Phim không chỉ đơn thuần đề cập đến chuyện tình yêu, mà còn khơi dậy trong lòng khán giả những tình cảm tốt đẹp, như tinh thần kỷ luật, sống có trách nhiệm, và tinh thần yêu nước. Với dàn diễn viên đẹp, diễn xuất tốt, bối cảnh phim độc đáo, không khó hiểu vì sao khán giả phát sốt vì “Hậu duệ của mặt trời”.


Bạn khán giả trẻĐặng Vũ Minh Hà, 26 tuổi – một fan ruột của phim Hàn Quốc cho biết, tôi rất yêu thích phim “Hậu duệ của mặt trời” vì: “Điểm ấn tượng đầu tiên là dàn diễn viên đẹp, từ cặp đôi chính, cặp đôi phụ đến dàn phụ phụ đều toàn "trai xinh gái đẹp" cả. Bên cạnh đó, lời thoại của phim rất hay, không quá sến mà lại hài hước nhưng vẫn ngọt ngào. Kịch bản phim cũng hấp dẫn, không có chuyện tình tay ba mà vẫn lôi cuốn. Cuối cùng không thể không nhắc đến là nhạc phim bài nào cũng hay. Kịch bản phim “Hậu duệ của mặt trời” tôi còn cảm nhận hay hơn cả “bom tấn” “Vì sao đưa anh tới” trước đây, vì phim “Hậu duệ của mặt trời” ngoài việc xoay quanh tình cảm nam nữ thông thường thì còn nói về những tình cảm khác như tình bạn, tình người chẳng hạn. Nam nữ chính thì dù yêu thương nhau nhưng cũng ko quên nhiệm vụ với công việc, với cộng đồng."

Bộ phim “Hậu duệ của mặt trời” hiện đang được khán giả săn lùng từng tập trên các trang mạng, và hiện đã phát đến tập 10. Tuy nhiên, mới đây HTV2 công bố đã chính thức ký kết bản quyền và sẽ phát sóng tại Việt Nam. Như vậy, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 19 chính thức xem siêu phẩm “Hậu duệ mặt trời” trên màn ảnh nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao “Hậu duệ của mặt trời” trở thành hiện tượng truyền hình châu Á?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.