Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đoạt giải Phim hay nhất tại LHP Toronto

T.Minh| 27/04/2016 11:07

(HNMO)- Sau khi đoạt giải Cánh diều Vàng trong Liên hoan phim Việt Nam 2015, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ vừa tiếp tục giành giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế thiếu nhi thuộc Liên hoan phim Quốc Tế Toronto (TIFF).

Liên hoan phim quốc tế Thiếu nhi 2016, thuộc TIFF có 157 phim đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây là giải thưởng điện ảnh lớn và uy tín trên thế giới.


Trước đó, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã từng đoạt giải Phim hay nhất trong liên hoan phim quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2.

Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” có nguồn tài trợ chính từ nhà nước, do Cục Điện ảnh đại diện, phần còn lại là từ công ty từ các đơn vị tư nhân phối hợp sản xuất. Kịch bản phim do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh.


Sau khi được khởi chiếu tại các rạp vào tháng 10/2015, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” lập kỷ lục về doanh thu phòng vé khi chỉ ngay trong tuần đầu công chiếu, bộ phim đã lập tức đem về 1 triệu USD (hơn 22 tỉ đồng) sau khi thu hút hơn 350.000 lượt khán giả đến rạp.

Sau một tháng chính thức ra rạp, phim nằm trong top những phim có doanh thu cao trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cũng được trình chiếu tại Hội chợ phim Mỹ ở Los Angeles và được một hãng phim châu Âu mua bản quyền đem đến giới thiệu tại Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 68.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đoạt giải Phim hay nhất tại LHP Toronto

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.