Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộn rã ngày hội toàn dân (Tiếp theo và hết)

Nhóm PV Xây dựng Đảng| 22/11/2016 06:16

(HNM) - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Đoàn kết, đoàn kết - đại đoàn kết, thành công, thành công - đại thành công”.

(HNM) - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Đoàn kết, đoàn kết - đại đoàn kết, thành công, thành công - đại thành công”. Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, các cấp Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Thủ đô luôn coi trọng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức trang trọng, rộng khắp và liên tục 15 năm qua là minh chứng rõ nét cho tinh thần này.

Các cụ cao tuổi dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Ảnh: Anh Quý


Trong niềm vui dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, bà Lê Thị Liệu, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 1, 2, 5 Mễ Trì Hạ (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) bày tỏ: Sau hơn hai năm chuyển từ xã lên phường với bộn bề khó khăn, nhưng nhờ đoàn kết, dân chủ được phát huy, tổ dân phố đã có nhiều đổi thay. Biểu hiện rõ nhất là các gia đình đồng lòng thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội. Hơn 94 lượt hộ nghèo được vay vốn, được giúp đỡ phát triển kinh tế để vươn lên.

Cùng quan điểm đó, ông Trịnh Tiến Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp tìm hiểu hoàn cảnh những người mới đến, những hộ có hoàn cảnh khó khăn, bàn giải pháp giúp đỡ những hộ neo người, bệnh nặng… Nhờ có sự đoàn kết, bà con luôn chung sức, đồng lòng xây dựng địa bàn dân cư không có tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự…

Tinh thần đoàn kết của Tổ dân phố 1, 2, 5 Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) được thể hiện rõ nhất ở việc tạo điều kiện giúp đỡ các hộ nghèo vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 350 lao động.

Cùng bà con cảm nhận không khí ấm cúng, thắm tình đoàn kết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá: Ngày hội thực sự là diễn đàn dân chủ, thống nhất, tạo đồng thuận xây dựng tổ dân phố ngày càng văn minh. Những kết quả tổ dân phố đạt được thể hiện sự đồng thuận của cán bộ, nhân dân, sự đoàn kết nhất trí, phát triển toàn diện của địa phương.

Chung vui Ngày hội với nhân dân Khu dân cư số 23 phường Láng Hạ (quận Đống Đa), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, Thủ đô đang có bước phát triển mạnh mẽ, với mức tăng trưởng kinh tế năm 2016 cao nhất trong 6 năm trở lại đây; an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quan hệ giao lưu, hợp tác, đối ngoại với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước được duy trì và mở rộng. Làm nên thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của người dân từ những khu dân cư, được thể hiện trong từng việc nhỏ như ý thức giữ vệ sinh chung; cư xử, ứng xử với hàng xóm thân ái, đoàn kết; xây dựng cuộc sống thực sự bình yên, hạnh phúc. Sinh hoạt của các khu dân cư ngày càng đi vào thực chất, thể hiện từ việc xây dựng được quy chế, quy ước cộng đồng đến việc quan tâm đối với từng gia đình, nhất là những hộ còn khó khăn để hỗ trợ kịp thời. “Tinh thần đoàn kết ấy đã góp phần vun đắp nên khối đại đoàn kết của Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung” - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Hát vang bài ca kết đoàn

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của Thủ đô năm nay có sự tham dự đầy đủ của các đồng chí lãnh đạo trung ương, thành phố, cán bộ các sở, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đây, các đồng chí lãnh đạo lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời động viên nhân dân tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Trưởng ban Phong trào, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Lê Xuân Chiển cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã hướng dẫn các địa bàn dân cư tổ chức Ngày hội trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, hướng về cơ sở, tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Năm nay, khâu tổ chức đã được nâng lên về quy mô. Trước đây, Mặt trận là đơn vị chủ trì tổ chức thì năm nay có sự chung tay của chính quyền. Phần lễ và phần hội được tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương.

Bên cạnh nội dung tuyên truyền thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước, đánh giá kết quả và biện pháp thực hiện các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “Xây dựng đời sống văn hóa gắn với đô thị văn minh”, các địa phương còn biểu dương những tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động; chia sẻ, giúp đỡ những gia đình còn khó khăn.

Đặc biệt, tại nhiều thôn, xóm, tổ dân phố, bà con tập trung bàn giải pháp nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tích cực thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngày hội cũng là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế. Với tinh thần đó, những bài ca kết đoàn sẽ còn được hát vang trong những lần tổ chức Ngày hội tiếp theo để củng cố, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc dựng xây, kiến thiết Thủ đô và đất nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn rã ngày hội toàn dân (Tiếp theo và hết)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.