Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm không gian xanh

Bài, ảnh: Thanh Hải| 08/09/2018 06:34

(HNM) - Thông tin, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính được đưa vào sử dụng từ ngày 10-9 tới, đã mang lại niềm vui cho người dân Thủ đô, nhất là những người sống tại các chung cư cao tầng khu vực Trung Hòa - Nhân Chính...

Sau hơn một năm thi công, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính đã cơ bản hoàn thành.


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Ưng Trọng Nghĩa, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cung cấp thông tin: Công viên được xây dựng trên khu đất rộng 13,2ha thuộc phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và một phần phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy). Đây là công trình hạ tầng kỹ thuật cấp I do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng. Công trình khởi công ngày 8-5-2016, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Hiện tại, các đơn vị chức năng đang hoàn thiện việc lát đá vỉa hè, phần diện tích bên ngoài công viên, trên đường Hoàng Minh Giám để giúp người dân đi lại sạch sẽ, thuận tiện.

Cũng theo ông Ưng Trọng Nghĩa, công trình được chia làm 2 khu chức năng: Hồ điều hòa diện tích khoảng 8ha, giữa hồ là đài phun nước theo hình dáng búp sen, kết hợp với hệ thống ánh sáng đèn LED. Phần hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, đường dạo khoảng 5,23ha; cùng các công trình phụ trợ, như nhà thuyền, bến tàu, chòi nghỉ, cụm tiểu cảnh, quảng trường phục vụ nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, lễ hội, thể thao ngoài trời... Toàn bộ hệ thống cây xanh từ thảm cỏ, cây bụi, cây cảnh đến các cây thân gỗ đã được trồng đồng bộ. Trong tổng số hơn 1.300 cây, có 628 cây thân gỗ, như muồng hoàng yến, phượng, sấu, xoài, hoàng lan, hoa anh đào... Sau 2 năm sinh trưởng, cây sẽ phủ xanh toàn bộ đường dạo công viên.

Một góc Công viên hồ điều hòa Nhân Chính.


Thông tin Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sắp khánh thành đã khiến cho nhân dân xung quanh vui mừng, bởi sắp có thêm "lá phổi xanh" giảm bớt sự ngột ngạt cho khu vực đông đúc này. Bà Nguyễn Thị Hậu, ở tại tháp C1, chung cư Madarin Garden, đường Hoàng Minh Giám, cho biết: Trước đây bà sống ở phố cổ, nhà chật chội và đông người. Khi chuyển về đây, diện tích ở rộng rãi hơn. Nay công viên chuẩn bị hoàn thành, cư dân lại có thêm không gian thoáng đãng để đi dạo, tập thể dục. Còn theo anh Nguyễn Anh Xuân, nhân viên một sàn giao dịch bất động sản, khi dự án công viên triển khai, giá trị các căn hộ cũng tăng lên. Nhất là các căn hộ có cửa sổ và ban công nhìn ra hồ công viên bán rất chạy.

Chia sẻ thêm về dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, ông Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân cho biết, dự án được người dân nơi đây đón đợi từ lâu. Khu vực này có gần 19 tòa chung cư tái định cư, nên khi công viên đi vào hoạt động sẽ giúp cải thiện đáng kể điều kiện sống cho người dân. Hiện, UBND phường đã giao nhiệm vụ cho lực lượng chức năng lên kế hoạch bảo đảm để công viên hoạt động an toàn, thực sự là điểm vui chơi, giải trí cho người dân.

Liên quan đến một số hạng mục còn tồn tại, ông Nguyễn Hoàng Đại, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân giải đáp, dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp thương mại dịch vụ với diện tích khoảng 1,7ha, đã được thành phố chấp thuận cho Công ty TNHH Dịch vụ phát triển thương mại Phúc Lợi nghiên cứu lập quy hoạch với quy mô 5 tầng hầm, theo hình thức xã hội hóa. Còn hạng mục cống hóa mương Hòa Mục, đoạn qua Công viên hồ điều hòa Nhân Chính vướng mắc liên quan đến quá trình giải quyết đơn kiến nghị của một số hộ dân thuộc phường Nhân Chính khi giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3 từ năm 2006. Thanh tra quận và Thanh tra thành phố đã có kết luận giải quyết đơn thư, hiện còn chờ quyết định của thành phố. Tuy nhiên, hai hạng mục này không ảnh hưởng tới việc đưa công viên vào khai thác trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm không gian xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.