Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sẽ phát triển xe tăng không người lái?

Hoàng Linh| 13/10/2015 14:14

(HNMO) - Theo những tuyên bố của phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trên trang cá nhân Twitter, nước này rất có thể sẽ sử dụng các game thủ không người lái từ trò chơi World of Tanks cho những cỗ máy chiến đấu thế hệ mới của mình thay vì một đội lái như truyền thống.


Bản thân World of Tanks là trò chơi trực tuyến đông người về điều khiển xe tăng lớn nhất thế giới hiện nay. Trong khi đó, theo những tuyên bố của ông Dmitry Rogozin - vốn đang phụ trách lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và vũ trụ của Nga - quân đội nước này sẽ sớm cần tới các game thủ thay vì binh lính xe tăng truyền thống bởi lẽ những cỗ máy chiến đấu với bánh xích sẽ sớm được chuyển qua cơ cấu điều khiển từ xa.


Mới đây, tờ Russia Today cũng cho biết bình luận của ông Rogozin được đưa ra sau khi giới truyền thông Nga hé lộ tập đoàn Uralvagonzavod sẽ sớm đưa ra một mẫu T-90 thế hệ mới. Thế hệ xe tăng chủ lực thứ ba của Nga được xem là mẫu tiên tiến nhất có mặt trong lực lượng bộ binh và hải quân đánh bộ của nước này.

Trong bối cảnh đó, việc người đứng đầu ngành công nghiệp quốc phòng của một cường quốc quân sự như Nga lên tiếng về khả năng trưng dụng các game thủ cho thế hệ vũ khí điều khiển từ xa rõ ràng là điều rất đáng quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ phát triển xe tăng không người lái?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.