Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bên trong Trung tâm đầu não chỉ huy không kích của Nga ở Syria

Thanh Hà| 24/11/2015 16:03

(HNMO) - Trung tâm chỉ huy Quốc phòng Nga là nơi Tổng thống Vladimir Putin giám sát các cuộc không kích tại Syria mỗi ngày. Pháo đài chỉ huy này gồm 3 tầng, được trang bị những thiết bị kỹ thuật tối tân nhất. Vị trí trung tâm tầng 1 được dành để Tổng thống Putin ngồi theo dõi chi tiết diễn biến các cuộc không kích. Xung quanh ông là các cố vấn quân sự thân tín nhất.

Những hàng ghế dài, những chiếc máy tính tối tân được tập trung trong một căn phòng lớn. Tại đây, các chuyên gia phân tích làm việc không mệt mỏi để điều phối các hoạt động diễn ra tại khu vực xung đột.

Hệ thống màn hình hiện đại giúp theo dõi diễn biến một loạt các cuộc chiến tại nhiều nơi trên thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì một cuộc họp về chiến dịch không kích của Nga tại Syria. Chiến dịch này bắt đầu kể từ ngày 30/9 vừa qua.

Những quan chức quốc phòng cấp cao nhất của Nga, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tham dự cuộc họp.

Các nhà phân tích xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ liên quan tới các chiến dịch không kích, đồng thời mắt vẫn hướng lên màn hình để theo dõi diễn biến tình hình.

Một cuộc họp với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao của quân đội cùng nhiều nhà phân tích, cố vấn quân sự Nga.

Trung tâm chỉ huy quốc phòng Nga tọa lạc khá gần điện Kremlin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bên trong Trung tâm đầu não chỉ huy không kích của Nga ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.