Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga lần đầu đưa “xe tăng bay” Su-34 tới không kích Syria

Thanh Hà| 01/12/2015 09:22

(HNMO) – Ngày 30/11, phát ngôn viên lực lượng không quân Nga Igor Klimov cho biết chiến đấu cơ ném bom Su-34 được trang bị thêm tên lửa đối không sẽ lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ tại Syria.


“Ngày hôm nay, chiếc máy bay ném bom Su-34 của Nga sẽ lần đầu tiên xuất kích không chỉ với hai loại bom mà còn được trang bị thêm các tên lửa đối không tầm ngắn và tầm trung. Tên lửa được trang bị trên máy bay nhằm mục đích phòng vệ”, ông Klimov nói.

Hai loại bom sử dụng trên chiến đấu cơ Su-34 là OFAB-500 và KAB-500. Với trang thiết bị tối tân, Su-34 được mệnh danh là “những chiếc xe tăng bay” của lực lượng không quân Nga. Các thiết bị dẫn đường của tên lửa sẽ giúp bắn trúng mục tiêu trên không từ khoảng cách 60 km.

Chiến đấu cơ ném bom hạng nặng Su-34.


Động thái điều động Su-34 tới Syria diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng chiến đấu cơ F-16 để bắn hạ phi cơ Su-24 của Nga hôm 24/11 vừa qua.

Sau vụ việc, Ankara lý giải, chiếc máy bay của Matxcơva đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ cáo buộc này và gọi hành động của Ankara là “cú đâm sau lưng”, làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước.

Xem video trang bị tên lửa tối tân trên chiến đấu cơ Su-34:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga lần đầu đưa “xe tăng bay” Su-34 tới không kích Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.