Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực lượng vũ trang NATO đang tụt hậu so với Nga

HNM| 03/01/2016 06:08

Tướng H.Domreze đánh giá:



Tướng H.Domreze đánh giá: "Kể từ thời điểm ông V.Putin lần thứ hai trở thành Tổng thống Nga, đầu tư của Nga vào lĩnh vực quốc phòng rất được chú trọng, cho nên hiện lực lượng vũ trang Nga được trang bị khí tài hiện đại, rất linh hoạt và thiện chiến…"

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-95 của không quân Nga. (Nguồn: AFP)


Theo tướng H.Domreze, quy mô của NATO đã giảm mạnh trong 25 năm trở lại đây, lực lượng vũ trang của khối này cũng đã giảm 25%. NATO cần nghiêm túc đánh giá nhằm nâng quy mô của liên minh sao cho đủ để duy trì cân bằng lực lượng trên thế giới.

Theo tướng H.Domreze, trong trường hợp cán cân thay đổi, NATO phải bắt đầu đàm phán với Nga về giải trừ quân bị. Nếu thất bại thì liên minh này cần một lần nữa bắt tay xây dựng để mở rộng lực lượng quân sự nhằm giữ thế cân bằng, vì chỉ có cân bằng lực lượng mới bảo đảm sự ổn định trên thế giới. Trong trường hợp cần thiết làm theo kịch bản thứ hai, đòi hỏi NATO hiện đại hóa cơ bản lực lượng vũ trang và đổi mới kỹ năng tác chiến và công nghệ kỹ thuật - quân sự đã bị lạc hậu mất 25 năm. Tướng H.Domreze lưu ý, NATO cần đặc biệt chú ý đến hệ thống phòng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng vũ trang NATO đang tụt hậu so với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.