Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tham gia Lễ duyệt hạm hải quân quốc tế ở Ấn Độ

Theo TTXVN/Vietnam+| 06/02/2016 19:17

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee ngày 6/2 đã tham dự lễ duyệt hạm hải quân ở ngoài khơi bờ biển Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh, miền Đông Nam Ấn Độ.

Tàu hộ vệ tên lửa 001 Đinh Tiên Hoàng. (Ảnh: Cơ quan thường trú TTXVN tại Singapore)


Đoàn Việt Nam cử tàu hộ vệ tên lửa 011 Đinh Tiên Hoàng tham gia Lễ duyệt hạm hải quân quốc tế năm nay. Tàu đã cập cảng Visakhapatnam vào chiều 3/2 và lưu lại tới ngày 9/2.

Tổng thống Mukherjee đã tiến hành lễ duyệt hạm hải quân trên tàu INS Sumitra cùng với Thủ tướng Narendra Modi, Bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parrikar, Tư lệnh Hải quân, Đô đốc R.K. Dhowan.

Phát biểu nhân dịp này, Tổng thống Mukherjee cho rằng đây là một sự kiện đáng nhớ, đề cao vai trò quan trọng của Hải quân Ấn Độ trong việc giữ cho Ấn Độ Dương là một khu vực hòa bình. Ông cho rằng các quốc gia có biển nên chung tay giữ cho các đại dương được an toàn, ổn định và đảm bảo an ninh.

Hải quân Ấn Độ cũng đang xây dựng lại chiến lược của mình trước những thách thức đang nổi lên do những thay đổi trong môi trường toàn cầu.

Với chủ đề “Đoàn kết qua các đại dương,” Lễ duyệt hạm hải quân năm nay thu hút sự tham dự của khoảng 50 nước, trong đó có sự hiện diện của 24 tư lệnh hải quân, 24 tàu chiến, 70-75 máy bay cùng 90 đoàn đại biểu khách mời như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Nga, Anh và Việt Nam…

Trong những ngày ở Ấn Độ, Đoàn công tác Quân chủng Hải quân Việt Nam và tàu hộ vệ tên lửa 011 Đinh Tiên Hoàng tham dự một số hoạt động như tham dự Lễ đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm chiến tranh; khai mạc Triển lãm hàng hải và khai trương Làng duyệt hạm hải quân quốc tế; dự duyệt diễu binh đường phố tại bãi biển Ramakrishna; khai mạc Lễ Duyệt hạm quốc tế tại sân vận động Satavahana; tham gia Lễ duyệt hạm hải quân quốc tế, các tàu thực hiện nghi thức chào, khi tàu chở Tổng thống Ấn Độ đi qua.

Lễ duyệt hạm ở Ấn Độ được tổ chức lần đầu tiên năm 1953 nhằm thể hiện sức mạnh hải quân và tính sẵn sàng chiến đấu./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham gia Lễ duyệt hạm hải quân quốc tế ở Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.