Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga không kích dữ dội, IS hoảng loạn tháo chạy

Theo Dân Việt| 27/03/2016 13:04

Thực hiện hơn 40 lượt không kích, Nga đã khiến nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải rời bỏ 3 khu vực thuộc di tích Palmyra mà bọn chúng chiếm đóng gần 1 năm nay.


Truyền thông Nga ngày 26.3 cho biết, quân đội Syria cùng lực lượng thân chính phủ tiến vào các địa điểm ở Palmyra- nơi được mệnh danh là “cô dâu sa mạc”, trước đây từng thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã thực hiện 40 lượt không kích gần Palmyra, đánh trúng 158 mục tiêu và tiêu diệt hơn 100 phiến quân IS.

Những hình ảnh trên truyền hình Lebannon cũng cho thấy khói bốc lên trên bầu trời Palmyra khi xe tăng và trực thăng tấn công các địa điểm trong thị trấn.

Nga không kích 40 lần gần Palmyra.


IS bắt đầu sơ tán dân thường trong tuần này đến các vùng khác nhau do chúng kiểm soát ở Syria. Không có thường dân ở lại trong thị trấn, một cư dân Palmyra yêu cầu được giấu tên đã rời đi hồi đầu tuần này nói với hãng tin Associated Press.

IS chiếm giữ các công trình cổ ở Palmyra và thị trấn hiện đại lân cận từ tháng 5 năm ngoái. Các phiến quân sau đó phá hủy nhiều ngôi đền 2.000 năm tuổi, một mái vòm và những tháp mộ, gây phẫn nộ cho dư luận toàn thế giới. Cơ quan văn hóa của Liên Hợp Quốc UNESCO lên án hành động của IS là một tội ác chiến tranh.

Binh lính Chính phủ Syria đốt cờ IS.


Ngoài ra, IS cũng phá hủy nhà tù khét tiếng Tadmur của thị trấn, nơi hàng ngàn người phản đối chính phủ Syria đã được báo cáo là đã bị tra tấn.

Sau đợt không kích, binh lính Chính phủ Syria cũng đã tháo và đốt cờ của IS từ trên pháo đài cổ Palmyra.

Chiếm lại thành phố sẽ là một thắng lợi lớn cho chính phủ Tổng thống Bashar Assad. Palmyra là cứ điểm chiến lược quan trọng trên tuyến đường Damascus — Deir ez-Zor. Với việc chiếm và kiểm soát thành phố này, lực lượng chính phủ sẽ có thể tấn công Raqqa, được coi là thủ đô của IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga không kích dữ dội, IS hoảng loạn tháo chạy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.