Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộ diện "hậu duệ" của hệ thống phòng không S-300 lừng danh

Theo Lao Động| 27/06/2016 23:18

Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei (Nga) lừng danh thế giới sắp hoàn thành hệ thống tên lửa phòng không siêu hiện đại S-350E thay thế cho hệ thống tên lửa S-300 mà thời hạn sử dụng kết thúc vào năm 2015.



Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung tương lai S-350E, còn có tên gọi là 50R6A Vityaz. Tên lửa Vityaz đã được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm hàng không MAKS-2013.

Hệ thống được bố trí 12 tên lửa nhờ thiết kế bệ phóng cải tiến và sử dụng các tên lửa mới nhất họ 9М96, cơ số đạn tên lửa đã tăng mạnh hơn so với các đối thủ khác.

Vityaz được phát triển trên cơ sở sử dụng các công nghệ và bộ phận của các tên lửa phòng không có điều khiển đang sử dụng cho S-400. Hệ thống tên lửa này nhỏ gọn hơn S-400, radar của nó nhỏ hơn nhiều radar của S-400, còn các bệ phóng chỉ sử dụng các tên lửa phòng không “nhỏ” tầm bắn 50 và 150 km.


Hệ thống tên lửa phòng không S-350E dùng để thực hiện các nhiệm vụ phòng không và bảo vệ các mục tiêu hành chính, công nghiệp và quân sự chống các cuộc tấn công ồ ạt của phương tiện tiến công đường không hiện tại và tương lai, kể các các binh khí tàng hình, tên lửa đường đạn chiến dịch và chiến dịch-chiến thuật.

Xét về các tính năng kỹ-chiến thuật, Vityaz vượt trội so với các loại tương tự của nước ngoài và sẽ thay thế các hệ thống tên lửa phòng không S-300 đời cũ do Liên Xô sản xuất hiện còn khá nhiều trong trang bị của Nga, cũng như một phần các hệ thống tên lửa phòng không Buk.

S-350E có thể tiến hành tác chiến độc lập, cũng như trong thành phần cụm lực lượng phòng không và được chỉ huy từ các sở chỉ huy cấp trên.

Dự kiến, Vityaz sẽ mạnh hơn S-300 về số lượng mục tiêu có thể bắn đồng thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện "hậu duệ" của hệ thống phòng không S-300 lừng danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.