Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản tập trận chung

Vân An| 29/06/2016 14:37

(HNMO) – Hôm nay, 29/6, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành cuộc tập trận theo dõi tên lửa chung đầu tiên ở vùng biển ngoài khơi Hawaii.

Trang tin BBC cho biết, động thái này theo sau các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên trong những tháng gần đây.

Hầu hết các cuộc thử nghiệm của Triều Tiên thất bại, nhưng thành công của cuộc thử nghiệm lần thứ sáu được tiến hành tuần trước đã đặt khu vực này vào chế độ cảnh báo.

Triều Tiên cho biết, các cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản là "hành động khiêu khích quân sự". Phương tiện truyền thông nước này tuyên bố, Mỹ và "các thế lực thù địch" khác là mối đe dọa thường trực với an ninh của Triều Tiên. Triều Tiên khẳng định cam kết của mình trong việc theo đuổi vũ khí đạn đạo và hạt nhân.

Vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên đã đặt khu vực vào chế độ cảnh báo



Quân đội Mỹ cho biết, cuộc tập trận chung của 3 nước, được gọi là Pacific Dragon, sẽ tăng cường mối quan hệ vốn đã mạnh mẽ giữa các nước. Cuộc tập trận này không bắn tên lửa nhưng mỗi quốc gia đều đã thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis và kiểm tra chế độ thông tin liên lạc, thu thập dữ liệu.

Hệ thống Aegis cho phép các tàu chiến bắn hạ tên lửa đạn đạo của đối phương khi chúng vẫn đang bay trong không gian, trước khi gây bất kỳ nguy cơ thiệt hại nào.

Triều Tiên bị Liên hợp quốc cấm sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo. Nhưng hôm 22/6 vừa qua, nước này đã phóng hai quả tên lửa trong vòng vài giờ. Một quả bay xa 400 km và đạt độ cao 1.000 km. Cả hai được cho là tên lửa tầm trung Musudan, có tầm bắn khoảng 3.000 km, đủ để tấn công Hàn Quốc, Nhật Bản và lãnh thổ Guam (Mỹ) ở Tây Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản tập trận chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.