Theo dõi Báo Hànộimới trên

Canada điều 1.000 binh sĩ tham gia lực lượng NATO chống Nga

Vân An| 01/07/2016 08:21

(HNMO) - Canada sẽ triển khai 1.000 binh sĩ tới Latvia, tham gia vào một trong bốn tiểu đoàn của NATO đóng tại Đông Âu để đối phó với việc Nga sáp nhập Crimea.


Trang tin The Guardian dẫn nguồn phương tiện truyền thông Canada ngày 30/6 cho biết, cùng với Mỹ, Anh và Đức, Canada "sẽ thành lập và dẫn dắt" một lữ đoàn luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, giúp NATO tăng cường sự hiện diện ở Đông và Trung Âu.

Bộ Quốc phòng Canada cho biết, thông tin chi tiết hơn về cuộc điều quân này sẽ được công bố tại một hội nghị thượng đỉnh của NATO ở Ba Lan trong tháng tới.

"Là một đối tác có trách nhiệm trên thế giới, Canada sát cánh với các đồng minh NATO nhằm ngăn chặn sự xâm lược và bảo đảm hòa bình, ổn định ở Châu Âu", Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan cho biết trong một tuyên bố.

Các chiến cơ Canada tham gia cùng lực lượng NATO



Tuyên bố này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama có bài phát biểu trước Quốc hội Canada, yêu cầu nước này nỗ lực hơn nữa trong việc hỗ trợ NATO.

NATO đang chung tay xây dựng lực lượng ở sườn phía đông của các nước thành viên với tốc độ nhanh và mạnh chưa từng có kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Các binh sĩ Canada sẽ tham gia cùng 4.000 binh sĩ NATO tại các nước Baltic và Ba Lan để giúp ngăn chặn sự đe dọa của Nga sau khi nước này sáp nhập Crimea và tham gia vào cuộc xung đột quân sự ở miền đông Ukraine.

Tuần trước, Tướng Mỹ Ben Hodges, Chỉ huy các lực lượng mặt đất của NATO đã bày tỏ lo ngại về lỗ hổng của liên minh trong khu vực, nói rằng NATO hiện không thể bảo vệ các nước Baltic nếu xảy ra một cuộc xâm lược của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada điều 1.000 binh sĩ tham gia lực lượng NATO chống Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.