Theo dõi Báo Hànộimới trên

Murray đối đầu Federer ở chung kết đơn nam

Hà Nhật| 07/07/2012 07:31

(HNMO) - A.Murray đang gần tới danh hiệu vô địch Wimbledon hơn bao giờ hết sau chiến thắng nghẹt thờ 3-1 ( 6-3, 6-4, 3-6, 7-5) trước J.Tsonga ở trận bán kết 2.

Murray lập nên chiến thắng lịch sử cho quần vợt Anh. Ảnh VNE

Áp lực dành cho Murray từ khán giả nhà là không nhỏ. Không kể, Tsonga là tay vợt thiên về sức mạnh nên chẳng ngán ngại lối chơi của Murray. Tuy nhiên, trong một ngày đạt được trạng thái sung sức nhất, Murray đã đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong 2 séc đầu, Murray đã kiểm soát tốt tình hình khi phát huy được những cú đánh cuối sân hiệu quả. Tsonga cũng cố đeo bám điểm số nhưng bất thành trước sự chắc chắn trong từng đường bóng của đối thủ. Những cú đánh vào 2 góc cuối sân luôn là vũ khí lợi hại để Murray chiến thắng đối thủ. Vì thế không bất ngờ khi Murray giành chiến thắng trong cả 2 séc đầu với tỉ số 6-3, 6-4.

Dù vậy, Tsonga không dễ bị đánh bại. Tay vợt người Pháp mang đến một hình ảnh khác ở séc 3- chính xác và đầy ngẫu hững trong nhiều pha tấn công. Nhờ vậy, Tsonga đã giành chiến thắng thuyết phục 6-3 ở séc này để nuôi hy vọng lội ngược dòng.

Federer trở lại ấn tượng. Ảnh VNE

Tuy nhiên, ở séc 4, Murray đã kịp điều chỉnh để khống chế đối thủ. Vấn mạnh mẽ, bền bỉ trong các pha tấn công cuối sân, Murray đưa đối thủ vào thế rượt đuổi tỉ số. Khi tỉ số là 5-5 thì Murray vượt lên để rồi kết thúc trận đấu bằng cú trả bóng gần cuối sân đầy ngoạn mục. Thắng 7-5 ở séc này, anh cũng đồng thời thắng chung cuộc 3-1 để trở thành tay vợt người anh thứ 4 vào chung kết đơn nam Wimbledon. Đây cũng là lần đầu tiên vào chung kết sau 4 lần chỉ tới bán kết của Murray.

Đối thủ trong trận chung kết của Murray là R.Federer. tại trận bán kết đầu tiên trong này 6-7, tay vợt Thụy Sĩ cùng N.Djokovic đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn nhất Wimbledon 2012. Tận dụng mặt sân cỏ của Wimbledon, giúp bóng đi nhanh hơn các mặt sân khác ở giải Pháp, Australia mở rộng, Federer chứng tỏ anh chưa hết thời bằng việc thắng Djokovic 3-1 (6-3, 3-6, 6-4, 6-3) để vào chung kết. Federer có được chiến thắng này là do tận dụng tốt các ván đấu được cầm giao bóng. Anh chỉ để thua trong 1 ván cầm giao bóng trong khi Djokovic lại thua nhiều hơn hẳn.

Chiến thắng này giúp Federer lấy lại ngôi số 1 thế giới (sẽ được công bố vào đầu tuần sau). Đây cũng là lần thứ 8, Federer vào chung kết đơn nam Wimbledon.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Murray đối đầu Federer ở chung kết đơn nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.