Theo dõi Báo Hànộimới trên

R.Federer cân bằng kỷ lục 7 lần vô địch của Pete Sampras

Hà Nhật| 09/07/2012 06:07

(HNMO) - Trong một trận chung kết mà A.Muray đã có nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch thì Federer đã thể hiện được bản lĩnh để đánh bại đối thủ, qua đó vô địch đơn nam Wimbledon lần thứ 7.


Muray đã có khởi đầu cực kỳ hoàn hảo. Sức trẻ, sự hưng phấn trước sự cổ vũ của khán giả nhà cùng lối đánh thông minh đã giúp anh khởi đi cực kỳ mạnh mẽ. Muray bẻ tới 2 ván được cầm giao bóng của Federer để thắng 6-4. Séc đấu này cũng phải ghi nhận nhiều pha đánh bóng hỏng của Federer trong khi A.Muray lại quá xuất sắc trong những màn cân não. Đáng chú ý nhất là ở ván 8, dù liên tục đứng trước cơ hội thua trận ở điểm cuối nhưng Muray vẫn kiên cường bám đuổi để rồi vượt lên sau 15 phút so kè. Nhờ vậy, anh cân bằng tỉ số 4-4 rồi mới hưng phấn để thắng tiếp 2 ván còn lại.

R.Federer với chiếc cúp vô địch đơn nam Wimbledon lần thứ 7.


Nhưng tình thế đã đổi khác trong séc 2 khi A.Muray vẫn chơi hay nhưng lại để mất lợi thế trong thời điểm quyết định nhất. Ở séc này, Federer đã lấy lại phong độ, phát huy tốt quả trái tay đồng thời cũng lên lưới hiệu quả. Dù vậy anh cũng phải rất vất vả mới vượt qua Muray. Federer và Muray liên tục tận dụng tốt các ván đấu được cầm giao bóng nhưng đến ván 11, Federer đã bẻ được ván cầm giao bóng của Muray để rồi thắng 7-5.

Ở séc 3, khi tỉ số đang là 1-1 thì trời đổ mưa lớn. Trận đấu phải hoãn tới 40 phút để BTC kéo mái che. Đây là quãng thời gian nghỉ có lợi cho Federer để anh hồi phục thể lực. Quả thực, sau giờ nghỉ bất đắc dĩ trên, Federer đã bùng nổ trong khi Muray lại không đạt được phong độ như trước khi mưa. Những quả giao bóng lần đầu không còn là vũ khí quan trọng để Muray giành lợi thế. Muray nhiều lần hỏng ăn ở những quả giao bóng lần đầu để rồi chọn giải pháp an toàn ở những quả giao bóng lần hai. Nhờ vậy, Federer dễ thở hơn và có điều kiện phản đòn. Khi đang dẫn 3-2, Federer đã bẻ được ván giao bóng của Muray để dẫn 4-2 rồi thắng chóng vánh 6-3.

Sẵn lợi thế tâm lý, Federer càng chơi hay hơn ở séc 4. Anh sớm vượt lên dẫn 3-2 rồi duy trì lợi thế cho đến cuối séc nhờ các cú giao bóng uy lực cũng như các quả tấn công phải và trái tay đầy biến hóa, khó chịu. Ở ván 10, cú tấn công ra ngoài của Muray đã giúp Federer thắng 6-4, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1 (4-6, 7-5, 6-3, 6-4).

A.Muray đã khóc sau trận đấu vì không thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Anh, để trở thành người Anh đầu tiên sau 74 năm đăng quang ở Wimbledon. Còn Federer lại viết tiếp vào bảng thành tích huyền thoại của mình khi đăng quang lần thứ 7 tại Wimbledon, bằng kỷ lục của tay vợt người Mỹ P.Sampras. Đây cũng là chức vô địch Grand Slam lần thứ 17 của Federer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
R.Federer cân bằng kỷ lục 7 lần vô địch của Pete Sampras

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.