Theo dõi Báo Hànộimới trên

Djokovic tái ngộ Murray, tranh ngôi số 1

Theo VnExpress| 14/08/2012 12:21

Sau màn đăng quang ở Toronto, Djokovic đã có mặt tại Mỹ để dự giải Cincinati, nơi anh sẽ đối đầu với Federer và có cơ hội đòi lại ngôi số 1.

 Bộ ba Federer - Murray - Djokovic cùng dự giải Cincinati.


Tuần này Novak Djokovic sẽ có cơ hội thách thức ngôi số 1 của Federer ở giải Western&Southern Open ở Cincinati khi cả hai cùng có mặt để tranh tài. Nhưng thách thức đang chờ đợi tay vợt số 2 thế giới khi kết quả bốc thăm đưa anh vào chung nhánh với Andy Murray, người đã loại anh ở bán kết Olympic.

Cũng là giải đấu Masters 1000 nhưng Cincinati hứa hẹn hấp dẫn hơn Rogers Cup bởi quy tụ được những tay vợt hàng đầu Federer, Djokovic, Murray, Ferrer... Trong đó, Federer nằm chung nhánh 1 với Ferrer, còn Djokovic và Murray ở nhánh 2.

Đây là giải đấu Djokovic có cơ hội tiếp cận ngôi số 1 hiện đang thuộc về Federer. "Tàu tốc hành" chỉ còn hơn Djokovic 75 điểm sau khi tay vợt Serbia bảo vệ thành công chức vô địch Rogers Cup, còn anh không tham dự.

Nhưng anh có lợi thế trước giải Cincinati bởi chỉ bị trừ 180 điểm đến từ thành tích lọt vào tứ kết ở giải năm ngoái. Còn Djokovic bị trừ 600 điểm với ngôi á quân năm 2011.

Ngôi số 1 sẽ thuộc về Djokovic nếu một trong hai kịch bản xảy ra: Hoặc Djokovic vào chung kết, còn Federer không lọt vào tứ kết, hoặc anh vô địch và Federer dừng chân ở bán kết.

Chính vì vậy, dù rơi vào nhánh dễ thở, nhưng Federer sẽ phải rất thận trọng trong những trận đấu sắp tới. Còn Djokovic trước khi tính đến ngôi số 1 còn phải chuẩn bị tinh thần để đối diện với những thử thách lớn - mà Andy Murray là một trong số đó.

Ở giải này 8 hạt giống hàng đầu được vào thẳng vòng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic tái ngộ Murray, tranh ngôi số 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.