Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Djokovic, Federer cân bằng kỷ lục của Nadal

Theo TT&VH| 20/08/2012 07:43

Tay vợt số một thế giới Roger Federer tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của mình khi anh giành danh hiệu ATP thứ 6 trong năm bằng chiến thắng 2-0 (6-0, 7-6) trước Novak Djokovic trong trận chung kết giải Masters 1000, Cincinnati.

Niềm vui của Federer - Ảnh Getty


Đây cũng là danh hiệu Masters 1000 thứ 21 trong sự nghiệp của Federer, qua đó cân bằng kỷ lục mà Rafa Nadal đang nắm giữ. Với chiến thắng ở Cincinnati, Federer đã có sự chuẩn bị tuyệt vời cho giải Mỹ mở rộng sắp khởi tranh. Thậm chí trong trận chung kết với Nole, tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ còn không phải đối mặt với bất cứ một break-point nào.

Federer chỉ mất đúng 20 phút để giành chiến thắng 6-0 ở set đầu tiên khi mà Djokovic mắc tới 4 lỗi kép và rất nhiều pha đánh hỏng khác. Trong 28 lần đối đầu với Nole, đây mới là lần đầu tiên Federer thắng 6-0 trong một set đấu.

Sang set 2, trận đấu trở nên cân bằng hơn và Federer chỉ giành được chiến thắng sau loạt tie-break (9-7). Dù vậy, chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Federer là hoàn toàn xứng đáng. Đây là lần thứ 5 Federer vô địch giải Cincinnati - một kỷ lục của giải đấu. Trong 4 năm gần nhất, tay vợt số một thế giới đã có tới 3 lần đăng quang tại Cincinnati.

Với Djokovic, Cincinnati là một kỷ niệm buồn khi anh đã thất bại cả 4 trong 4 lần đi tới trận đấu cuối cùng của giải đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Djokovic, Federer cân bằng kỷ lục của Nadal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.