Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng dễ Murray, Federer gặp Djokovic ở chung kết

Theo TT&VH| 12/11/2012 08:01

Tay vợt số hai thế giới Roger Federer đã vượt qua sự khởi đầu khá chậm chạp để đánh bại Andy Murray với các tỷ số 7-6(5) 6-2 ở bán kết, qua đó đi tới trận đấu cuối cùng của ATP World Tour Finals năm nay.

Federer sẽ gặp Djokovic trong trận CK - Ảnh Getty


Federer, người hiện đang là ĐKVĐ và từng 6 lần vô địch giải đấu kết thúc mùa bóng, sẽ đối đầu với tay vợt số một thế giới Novak Djokovic ở trận chung kết vào tối thứ Hai. Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Djokovic đã lội ngược dòng thành công trước Juan Martin Del Potro. Tay vợt người Serbia thất bại 4-6 ở set đầu tiên nhưng Nole đã thắng liền hai set sau đó với các tỷ số 6-3 và 6-2 để ghi tên trong trận chung kết.

Trở lại với trận bán kết Federer-Murray, tay vợt người Scotland được kỳ vọng sẽ vượt qua thách thức mang tên Federer để hy vọng vào chức vô địch ATP World Tour Finals đầu tiên trong sự nghiệp. Murray có cơ sở để làm được điều đó bởi anh đã có một năm thi đấu thành công với chiếc HCV Olympic (thắng chính Federer trong trận chung kết) và chức vô địch Mỹ mở rộng. Thực tế là tay vợt số 3 thế giới đã có sự khởi đầu cực tốt khi anh giành break ở ngay game đầu đầu tiên và sau đó dẫn trước 3-1.

Tuy vậy, Federer sau đó đã rất bình tĩnh để giành break ở game thứ 8 và gỡ hòa 4-4 ở set đầu tiên. Chấm dứt được sự hưng phấn của Murray, Federer đã trở lại quỹ đạo và giành chiến thắng ở set đầu tiên sau loạt tie-break 7-6(5).

Sang set 2, trận đấu hoàn toàn thuộc về Federer khi Murray không còn giữ được sự tinh tế và chính xác trong các pha dứt điểm. Nhờ đó, Federer đã hai lần giành break ở các game thứ 3 và thứ 7 rồi giành chiến thắng ở set 2 với tỷ số chênh lệch 6-2. Chung cuộc, Federer đánh bại Murray với tỷ số 2-0 để gặp Djokovic trong trận chung kết ATP World Tour Finals 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng dễ Murray, Federer gặp Djokovic ở chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.