Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng Li Na, Azarenka vô địch Úc mở rộng

Theo Tuổi trẻ| 26/01/2013 20:57

Chiều 26-1, Azarenka đã bảo vệ thành công chức vô địch Úc mở rộng 2013 khi lội ngược dòng thắng 4-6, 6-4, 6-3 trước Li Na.

Azarenka bảo vệ thành công chức vô địch Úc mở rộng - Ảnh: Reuters


Li Na đã nhập cuộc không thật sự tốt, hơi mất tự tin trước Azarenka. Tuy nhiên, càng đánh tay vợt người Trung Quốc càng chơi tự tin. Không ổn định bằng Azarenka, Li Na mạo hiểm, mạnh dạn tấn công với lối chơi biến hóa, liên tục thay đổi hướng tấn công đưa Azarenka vào thế bị động.

Séc thứ nhất diễn ra rất hấp dẫn khi hai tay vợt liên tiếp thắng khi đối phương giao bóng. Cuối cùng, Li Na thắng với tỷ số 6-4.

Diễn biến của séc thứ hai cũng khá giống với séc đầu khi Azarenka sớm bẻ bàn giao bóng của đối phương nhưng Li Na vẫn người chơi hay hơn, để lại ấn tượng mạnh với người xem. Phải tới thời điểm séc thứ hai, Azarenka mới có cú giao bóng ăn điểm trực tiếp đầu tiên trong khi Li Na đã 2 lần làm được điểm này trong séc đầu.

Dù đang bị dẫn 1-3 nhưng Li Na cho thấy cô là người trên cơ và có thể thắng Azarenka bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên lúc này tay vợt người Trung Quốc đã bị trượt chân, chấn thương. Bác sĩ đã vào sân chăm sóc, băng cổ chân cho Li Na. Thời gian chăm sóc y tế của Li Na quá thời gian cho phép, kéo dài đến gần 15 phút. Nhưng khi trở lại thi đấu, Li Na vẫn chơi cực tốt, di chuyển linh hoạt như chưa hề bị đau. Từ chỗ bị dẫn 1-3, Li Na gỡ hòa 4-4. Nhưng trong những thời điểm quyết định, Azarenka lại ổn định hơn nên thắng 6-4 séc thứ hai.

Sang đầu séc thứ ba, Li Na một lần nữa bị trật cổ chân trái, nơi cô đã bị đau trước đó. Lần này thời gian chăm sóc y tế của Li Na kéo dài khá lâu, gần 15 phút. Suốt thời gian cả hai lần Li Na bị đau, trên khán đài, vẻ mặt của chồng cô cực kỳ căng thẳng, liên tục cắn móng tay.

Với hai lần chấn thương, sức thi đấu của Li Na đã giảm đi thấy rõ. Và khi không còn được sự dũng mãnh và linh hoạt cần thiết, Li Na đã nhanh chóng phải gác vợt trước Azarenka với tỷ số 3-6.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Azarenka đoạt chức vô địch Úc mở rộng. Năm ngoái Azarenka đã thắng Sharapova trong trận chung kết. Chiến thắng này giúp Azarenka tiếp tục giữ được vị trí số 1 thế giới của mình.

Với Li Na, đây là lần thứ hai cô thất bại ở trận đấu cuối cùng tại Úc mở rộng. Năm 2010, Li Na gác vợt trước Kim Clijster, cũng trong một trận đấu căng thẳng kéo dài 3 séc đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng Li Na, Azarenka vô địch Úc mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.