Theo dõi Báo Hànộimới trên

Novak Djokovic và Andy Murray: Cuộc thư hùng kịch tính

Vũ Quỳnh| 27/01/2013 06:56

(HNM) - Giải Australia Open 2013 đã xác định được chủ nhân của hai vé vào chung kết. Novak Djokovic và Andy Murray, hai tay vợt sáng giá nhất làng quần vợt thế giới hiện nay hứa hẹn tạo nên cuộc thư hùng kịch tính như trận chung kết Giải Mỹ mở rộng 2012 - cũng giữa hai tay vợt này, phải qua 5 set đấu mới xác định được nhà vô địch là A.Murray.

Nguồn: Internet


Từ đầu giải đến trước trận bán kết gặp tay vợt cựu số 1 thế giới Roger Federer, A.Murray hầu như không gặp khó khăn đáng kể bởi đối thủ đều dưới tầm. Ở trận bán kết, sức trẻ, chức vô địch Olympic 2012 và sau đó là vô địch Giải Mỹ mở rộng 2012 đã giúp Murray tự tin đối đầu với Federer. Cho đến trước khi Olympic 2012 diễn ra, dù khả năng có thừa nhưng sự tự ti đã khiến Murray luôn thất bại ở những trận quyết định, bị giới chuyên môn liệt vào dạng "chưa bao giờ lớn".

Một khi Murray "đã lớn" thì Federer, dù đầy đủ kinh nghiệm, bản lĩnh và có kỹ thuật hoàn hảo cũng không thể khuất phục nổi. Trận bán kết đơn nam vừa qua một lần nữa cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng của Murray. Bản lĩnh thi đấu giúp Murray đánh trúng điểm yếu về thể lực của Federer, người đã bước sang tuổi 32 và vừa trải qua một trận marathon về thể lực trong trận tứ kết diễn ra trước đó một ngày. Murray giành thắng lợi chung cuộc 3-2, không chỉ thắng trận bán kết trước một tay vợt rất giỏi, mà còn cho thấy anh đủ sức cùng Novak Djokovic hợp thành "cặp đôi hoàn hảo" trong trận chung kết diễn ra vào ngày hôm nay, 27-1.

Nếu có gì đó khiến người hâm mộ A.Murray e ngại thì đó chính là khả năng phục hồi thể lực của tay vợt này. Cho đến trước trận bán kết đơn nam Giải Australia Open 2013, Murray là tay vợt tốn ít thời gian nhất để đánh bại các đối thủ. Tuy vậy, chỉ cách trận chung kết có 1 ngày, Murray đã phải qua một cuộc đua sức khắc nghiệt với Federer. Trong khi đó, N.Djokovic có hẳn 2 ngày nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận chung kết và ở trận bán kết trước đó, đối thủ của Djokovic là David Ferer đã không thể gây nhiều khó khăn cho anh. Djokovic đã thắng gọn gàng với tỷ số 3-0 chỉ sau 90 phút thi đấu, rất nhẹ nhàng so với khoảng thời gian 4 tiếng đồng hồ chịu đựng của Murray khi phải đương đầu với Federer. Những thống kê về thời gian chuẩn bị cho trận chung kết, thời gian thi đấu trong các trận bán kết tưởng nhỏ nhặt nhưng có thể mang tính quyết định tới cục diện trận chung kết bởi hiện tại, cả Djokovic lẫn Murray đều là những tay vợt giỏi chơi bóng bền, khả năng phòng thủ đều vào hàng tốt nhất thế giới. Khi cả hai đã hiểu quá rõ kỹ thuật cũng như điểm mạnh, yếu của nhau, chiến thuật thi đấu và thể lực sẽ quyết định kết quả chung cuộc, nhất là khi khả năng về một cuộc marathon thể lực giữa hai tay vợt này hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy thế, với phong độ hiện tại, kể cả khi N.Djokovic có lợi thế về số ngày nghỉ thì điều đó cũng không bảo đảm rằng anh sẽ dễ dàng vượt qua A.Murray. Sức trẻ, niềm khát khao và sự tự tin đang lên ở Andy Murray sẽ giúp anh có một trận đấu cân bằng với Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới hiện nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Novak Djokovic và Andy Murray: Cuộc thư hùng kịch tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.