Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Djokovic, Federer vào chung kết Monte Carlo

Hà Nhật| 20/04/2014 07:01

(HNMO) - Trận bán kết giải Monte Carlo giữa đương kim vô địch N.Djokovic với R.Federer đã kết thúc đầy bất ngờ với chiến thắng khá nhanh chóng của tay vợt Thụy Sĩ R.Federer.

Federer vào chung kết gặp Wawrinka.


Không được đánh giá cao bằng N.Djokovic trước trận này song R.Federer đã cho thấy anh vẫn chưa hết thời. Gạp N.Djokovic, R.Federer vẫn giữ được bản lĩnh thi đấu để vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Ở séc đầu tiên, khi bị dẫn 4-5, Federer đã hai lần thoát thua ở ván 10 để rồi cân bằng tỉ số 5-5. Sang ván thứ 11, R.Federer bẻ được break khi Djokovic được quyền giao bóng để dẫn 6-5. Ván thứ 12, tận dụng quyền giao bóng, R.Federer đã giành chiến thắng để thắng séc 1 với tỉ số 7-5.

Tình hình trong séc 2 còn thuận lợi hơn với R.Federer. Những cú trái tay sở trường của R.Federer liên tục đẩy Djokovic vào thế bí. Không hóa giải được lối chơi của đối thủ, Djokovic thua 1-3 rồi không thể gượng dậy nổi để thua chóng vánh 2-6 ở séc này.

Thắng chung cuộc 2-0 chỉ sau 1 giờ 15 phút thi đấu, R.Federer hiên ngang vào chung kết. Đây là lần thứ tư tay vợt Thụy Sĩ góp mặt ở chung kết Monte Carlo. 3 lần trước vào các năm 2006, 2007, 2008, R.Federer đều là kẻ bại trận.

Đối thủ trong trận chung kết của R.Federer là tay vợt đồng hương S.Wawrinka. Tại trận bán kết khác, tay vợt Thụy Sĩ này đã thắng 2-0 (6/1, 7/6) trước D.Ferrer. Đây là lần đầu tiên S.Wawrinka vào chung kết giải Monte Carlo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Djokovic, Federer vào chung kết Monte Carlo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.