Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng ngược Federer, Wawrinka đăng quang Monte Carlo

Theo Nguyễn Tùng| 21/04/2014 06:37

Cựu số một thế giới thắng 6-4 ở set đầu nhưng thua ở hai set cuối, trước tay vợt đồng hương Wawrinka trong trận chung kết Monte-Carlo Masters ngày 20/4.

"Tàu tốc hành" chơi không tồi trong hai set đầu và giành đến hai break của Wawrinka, tay vợt chưa mất break nào ở giải này. Tuy nhiên, thất bại sít sao ở set hai khiến Federer đánh mất sự tập trung ở đầu set ba nên để Wawrinka vượt lên dẫn 4-0 trước khi thắng sét quyết định với tỷ số 6-2.

Federer (phải) chúc mừng người đồng hương đang có phong độ rất tốt ở mùa giải 2014. Ảnh: AP.


Trận đấu giữa hai tay vợt đánh trái một tay hàng đầu thế giới hiện nay có những pha đôi công khá hay nhưng những tình huống này diễn ra không nhiều. Việc cả hai qua hiểu nhau sau nhiều lần tập luyện chung và cùng phân tích chiến thuật khiến họ chọn cách chơi có phần thận trọng hơn thường lệ.

Federer có cơ hội tốt để giành chiến thắng khi vượt lên dẫn 6-4 ở set một rồi duy trì thế cân bằng trong set hai. Ở set này, tỷ lệ giao bóng một vào sân của Wawrinka chỉ đạt mức 47% và lẽ ra nếu trả giao bóng tốt hơn thì Federer đã có thể vượt lên ở những điểm số quan trọng. Tuy vậy, Federer đã chơi không tốt trong những điểm số quan trọng. Trong loạt tie-break, anh để thua ngay lần giao bóng đầu tiên và Wawrinka tận dụng tốt cơ hội để thắng 7-5 ở loạt "đấu súng" này.

Tinh thần lên cao sau khi cân bằng tỷ số 1-1, Wawrinka chơi cực hay ở đầu set ba. Trong khi đó, Federer liên tiếp đánh hỏng và mất liền hai break ở đầu set. Wawrinka không mắc sai lầm nào trong phần còn lại để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 7-6, 6-2).

Chiến thắng ở lần thứ ba tham dự chung kết Masters 1000 giúp Wawrinka trở thành tay vợt thứ 59 giành được ngôi vô địch ở hệ thống giải này. Anh cùng là tay vợt đang thi đấu thứ 11 là chủ nhân của danh hiệu Masters 1000. Trong 36 giải Masters 1000 trước Monte-Carlo 2014, bộ tứ Nadal - Federer - Djokovic - Murray giành đến 34 ngôi vô địch.

Chiến thắng trước Federer giúp Wawrinka bảo vệ vững chắc vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp ATP sau Nadal và Djokovic. Tay vợt này cũng đang dẫn đầu bảng ATP Race to London, vốn chỉ tính thành tích trong năm 2014. Anh trở thành người đầu tiên giành ba danh hiệu vô địch ATP trong năm nay.

Đây mới là chiến thắng thứ hai của Wawrinka trước Federer trong tổng cộng 15 lần đối đầu. Điều trùng hợp là cả hai chiến thắng này đều diễn ra ở Monte-Carlo. Wawrinka được thưởng 549.000 USD kèm theo 1.000 điểm, còn Federer được nhận 269.150 USD và 600 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng ngược Federer, Wawrinka đăng quang Monte Carlo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.