Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng hạ Federer, Djokovic lên ngôi ở Wimbledon

Hà Nhật| 07/07/2014 06:24

(HNMO) - Tay vợt người Serbia N.Djokovic đã giành chức vô địch đơn nam Wimbledon thứ hai trong sự nghiệp đồng thời trở lại ngôi đầu thế giới sau khi hạ đàn anh R.Federer với tỉ số 3-2 trong trận chung kết.

Trận đấu xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn khi hai tay vợt hàng đầu thế giới liên tục so kè điểm số trong 5 séc đấu. Cuối cùng, chỉ nhờ thể lực và phần nào đó là bản lĩnh, N.Djokovic đã giành chiến thắng đầy kịch tính.


R.Federer đã khởi đầu tốt hơn ở séc 1 khi liên tục giành điểm bằng những cú đánh thuận tay chính xác. Ở loạt tie-break, R.Federer giành chiến thắng 9-7 để thắng 7-6 ở séc này.

Sang séc 2, N.Djokovic đã thể hiện bản lĩnh ở những tình huống quyết định. Những pha giao bóng và tấn công ở cuối sân được thực hiện chính xác. Ván 3 của séc này, N.Djokovic thắng dù R.Federer được giao bóng. Nhờ chiến thắng ở ván này mà N.Djokovic đã giành thắng lợi 6-4 để cân bằng tỉ số 1-1.

Đến séc 3, cả hai tay vợt đều tận dụng tối đa cưo hội ở những ván được giao bóng. Hòa 6-6, cả hai lại phải thi đấu tie-break. Lần này, Djokovic thi đấu xuất sắc hơn khi thắng 7-4, qua đó thắng chung cuộc 7-6 và tạm dẫn 2-1.

Kịch tính chưa dừng lại vì ở séc 4, khi hai tay vợt liên tục giành chiến thắng ở những ván đối tủ được giao bóng. N.Djokovic tưởng như đã chạm ngay vào chiến thắng khi dẫn tới 5-2. Nhưng bản lĩnh của một tay vợt lớn đã giúp R.Federer lội ngược dòng để thắng 7-5.

Ở séc 5 quyết định, N.Djokovic đã lấy lại sự tập trung và thể hiện đúng đẳng cấp, năng lực của mình. Sự chính xác và uy lực từ những cú đánh ở cuối sân đã giúp N.Djokovic giành chiến thắng séc này với tỉ số 6-4. Đáng chú ý, ở séc này, R.Federer đã đánh bóng hỏng liên tục ở ván 10, ván đấu mà anh được giao bóng, giúp N.Djokovic giành thắng lợi chung cuộc.

Thắng chung cuộc 3-2 sau gần 4 giờ thi đấu, N.Djokovic đã giành chức vô địch Grand Slam thứ 9 trong sự nghiệp. Đồng thời chức vô địch này còn giúp N.Djokovic trở lại ngôi vị số 1 thế giới sau khi mất vào tay R.Nadal từ tháng 10-2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng hạ Federer, Djokovic lên ngôi ở Wimbledon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.