Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng nhanh Raonic, Federer vào chung kết Cincinnati

Theo Nguyễn Phát| 17/08/2014 12:41

Tay vợt người Thụy Sĩ chỉ mất hơn một tiếng để giành thắng lợi dễ dàng 6-2, 6-3 trước hạt giống số năm Milos Raonic, sáng nay 17/8.


Đây là lần thứ sáu Roger Federer vào tới chung kết Cincinnati, sau khi đã có năm chức vô địch tại giải này vào các năm 2005 (thắng Roddick), 2007 (Blake), 2009 (Djokovic), 2010 (Fish) và 2012 (Djokovic)..

Hạt giống số hai người Thụy Sĩ giành được toàn bộ 16 điểm khi cầm giao bóng ở set thứ nhất, và giữ thế chủ động trong suốt trận bán kết.

Federer vào chung kết giải thứ hai trong hai tuần. Ảnh: AP.


Diễn biến set thứ hai bớt một chiều hơn chút. Hai tay vợt thi nhau thắng khi cầm phát bóng cho tới game thứ tám - thời điểm Federer ngược dòng từ tỷ số 0-40 để thắng game tay vợt người Canada giao bóng. Tay vợt số ba thế giới phát bóng ở game thứ chín và thắng để khép lại cuộc đấu sau chỉ 68 phút.

"Tôi đang thi đấu tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Tôi hạnh phúc với những kết quả có được tại giải đấu này. Đây đã là trận chung kết thứ tám của tôi trong năm nay, và tôi hy vọng có thể giành thêm một danh hiệu nữa ở Cincinnati", ông vua Grand Slam phát biểu sau trận.

Ở chung kết, tay vợt 33 tuổi sẽ gặp đối thủ kém một tuổi người Tây Ban Nha David Ferrer. Đây mới là trận chung kết đầu tiên diễn ra giữa hai tay vợt trên 30 tuổi tại Cincinnati ở kỷ nguyên Mở rộng (Open), và cũng là đầu tiên trong lịch sử chung kết hệ thống giải ATP World Tour Masters 1000.

Federer có thành tích đối đầu trực tiếp áp đảo, khi đã thắng cả 15 cuộc chạm trán trước đây tại các giải thuộc ATP World Tour.

Trong trận bán kết thứ nhất, hạt giống số sáu David Ferrer nhẹ nhàng vượt qua tay vợt Pháp Julien Benneteau với tỷ số 6-3, 6-2. Đây mới là lần đầu tay vợt người Tây Ban Nha vào tới bán kết sau 11 lần góp mặt ở Cincinnati, nhưng chiến thắng tối thứ bảy đã giúp anh lần thứ bảy được góp mặt ở chung kết một giải thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000. Nếu thắng Federer tối chủ nhật, anh sẽ có danh hiệu thứ 22 trong sự nghiệp và là thứ hai trong năm tại các giải thuộc ATP World Tour.

"Tôi đang có khoảng thời gian tuyệt vời trong sự nghiệp. Tôi đã có mặt ở trận chung kết đầu tiên trong năm tại một giải thuộc Masters 1000, và tôi hạnh phúc vì điều này. Tôi sẽ tập trung và thi đấu hết sức ở chung kết".

Ở trận bán kết, Ferrer đã thắng tới bốn game đối phương cầm giao bóng trong tổng số mười cơ hội break, trong khi đó cứu được break duy nhất mà anh phải đối mặt trong suốt trận đấu kéo dài 72 phút.

** Ở giải đơn nữ, Serena và Ana Ivanovic chật vật vào chung kết Cincinnati. Tay vợt số một thế giới người Mỹ lại phải ngược dòng mới giành được thắng lợi trước Caroline Wozniacki, tối thứ bảy 16/8. Trận bán kết còn lại cũng kéo dài ba set, khi Sharapova thua Ana Ivanovic với tỷ số 2-6, 7-5, 5-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng nhanh Raonic, Federer vào chung kết Cincinnati

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.