Theo dõi Báo Hànộimới trên

Federer vô địch Cincinnati Masters lần thứ 6

Theo Thảo Nguyên| 18/08/2014 06:27

Rạng sáng 18-8, Serena Wililams và Roger Federer đã đăng quang tại Giải quần vợt Cincinnati Masters. Với Serena, đây là lần đầu tiên cô thắng giải còn với Federer đây đã là lần thứ sáu.

Serena với chức vô địch đầu tiên tại Giải Cincinnati Masters - Ảnh: Reuters


Dù nhập cuộc không thật tốt nhưng Serena vẫn tỏ ra quá mạnh trước đối thủ người Serbia Ana Ivanovic. Chỉ mất 62 phút thi đấu, Serena đã giành chiến thắng đậm đà 6-4, 6-1 trước tay vợt cựu số 1 thế giới. Thắng Ivanovic, Serena lần đầu tiên đăng quang tại Giải Cincinnati Masters sau 6 lần tham dự, kể từ năm 2006.

Đây là chức vô địch thứ năm trong năm 2014 và thứ 62 trong sự nghiệp của Serena. Chức vô địch này là cuộc chạy đà hoàn hảo cho Serena trước khi cô hướng tới chức vô địch thứ sáu tại Giải Mỹ mở rộng, sẽ khai mạc vào ngày 25-8.

Quan trọng hơn, chức vô địch tại Cincinnati Masters giúp Serena đoạt US Open Serie, danh hiệu dành cho tay vợt đấu tốt nhất ở các giải tiền Mỹ mở rộng. Trong các giải tiền Mỹ mở rộng, Serena đã vô địch tại Giải WTA Standford (California, Mỹ), lọt vào bán kết Giải Rogers Cup (Toronto, Canada) và vô địch Giải Cincinnati Masters (Ohio, Mỹ).

Với danh hiệu US Open Serie, nếu vô địch ở Giải Mỹ mở rộng sắp tới, Serena sẽ đoạt số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử giải: 4 triệu USD (3 triệu USD cho tay vợt vô địch giải và 1 triệu thưởng do đã có danh hiệu US Open Serie).

Niềm vui của Federer sau khi thắng David Ferrer - Ảnh: Reuters


Ở trận chung kết nội dung đơn nam, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer phải mất đến ba ván đấu nhọc nhằn mới giành thắng lợi chung cuộc 6-3, 1-6, 6-2 trước đối thủ người Tây Ban Nha, David Ferrer.

Trong ván đầu tiên, Federer đã phải cứu đến bốn điểm thua break trước khi giành được thắng lợi 6-3. Sang đầu ván nhì, Federer chơi tốt hơn, áp đảo Ferrer nhưng cuối cùng lại để thua với tỉ số rất đậm 1-6. Ở ván cuối quyết định, Federer có được break để nâng tỉ số lên 3-1 rồi giành luôn thắng lợi 6-2. Tổng cộng, suốt trận đấu, Federer đã thắng tám bàn giao bóng của đối phương.

Đây là chức vô địch Cincinnati Masters thứ sáu của Federer, nâng tổng số danh hiệu Masters của anh lên con số 22. Lần gần nhất Federer thắng được một giải Masters là vào năm 2012, cũng tại Giải Cincinnati Masters. Cho tới thời điểm này, tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ đã có 80 danh hiệu trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer vô địch Cincinnati Masters lần thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.