Theo dõi Báo Hànộimới trên

Djokovic gặp nhánh đấu nặng ở Giải Mỹ mở rộng

Theo Đ.K.L| 22/08/2014 11:03

Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014 vừa có kết quả bốc thăm, trong đó hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ gặp nhánh đấu rất nặng. Ngược lại, đường vào chung kết của hạt giống số 2 Roger Federer có vẻ khá dễ dàng.

Giải Mỹ mở rộng 2014 sẽ thiếu vắng nhà đương kim vô địch Rafael Nadal (Tây Ban Nha) cũng như nhà vô địch năm 2009, Juan Martin Del Potro (Argentina), đều do chấn thương. Nhưng không vì vậy mà giải đấu này thiếu đi những tên tuổi lớn.

Novak Djokovic - Ảnh: Reuters


Tay vợt người Serbia Novak Djokovic sẽ nằm chung nhánh đấu với John Isner (Mỹ), Andy Murray (Anh), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) và Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ). Theo kết quả bốc thăm, Djokovic có khả năng gặp Isner ở vòng 4, và ở tứ kết anh có thể đối đầu Murray hoặc Tsonga. Tiếp theo, đối thủ dự kiến của Djokovic ở bán kết sẽ là Wawrinka.

Hồi đầu năm 2014, Wawrinka đã thắng Djokovic ở bán kết Giải Úc mở rộng trong khi Tsonga vừa loại Djokovic ở vòng 3 Giải Rogers Cup cách đây 2 tuần.

Ngược lại, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer có một nhánh đấu rất nhẹ. Phải đến bán kết, Federer mới gặp một đối thủ tên tuổi, đó là tay vợt đang lên người Bulgaria Grigor Dimitrov hoặc cựu binh người Tây Ban Nha, David Ferrer. Và cả Dimitrov lẫn Ferrer đều không phải là đối thủ quá khó với Federer.

Tại nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams cũng rơi vào nhánh đấu khá khó. Đối thủ dự kiến của Serena ở tứ kết là Ana Ivanovic (Serbia) và ở bán kết là nhà vô địch Wimbledon người CH Czech Petra Kvitova.

Đường vào bán kết của Kvitova khá chông gai khi cô dự kiến phải gặp cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) ở vòng 4 và tay vợt đang lên người Canada Eugenie Bouchard ở tứ kết.

Ở nhánh còn lại, hạt giống số 2 người Romania Simona Halep dự kiến sẽ gặp hạt giống số 5 Maria Sharapova (Nga) ở tứ kết và hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) ở bán kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Djokovic gặp nhánh đấu nặng ở Giải Mỹ mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.