Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạt giống số 4 bị tay vợt Trung Quốc loại khỏi Mỹ Mở rộng

Theo Anh Việt| 28/08/2014 11:05

Agnieszka Radwanska phải sớm dừng bước ngay vòng hai, sau trận thua mất mặt với tỷ số 3-6, 4-6 trước đối thủ Peng Shuai.

Radwanska đang có phong độ rất tốt với chức vô địch Rogers Cup và vào tới tứ kết Cincinnati Masters. Cô mở màn Mỹ Mở rộng với chiến thắng hoành tráng 6-1, 6-0 trước Sharon Fichman. Gặp đối thủ từng bị mình đánh bại ba trong bốn cuộc gặp trước đây, tay vợt người Ba Lan tự tin hướng đến một chiến thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra theo một kịch bản hoàn toàn khác.

Peng chưa giành được danh hiệu đánh đơn nào trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.


Peng Shuai - xếp thứ 39 thế giới - đã có một trận xuất thần với sự ổn định gần như tuyệt đối cùng độ chính xác cao trong những tình huống đánh bóng dài về phía cuối sân.

Sau khi để thua chóng vánh trong set thứ nhất, Radwanska cố gắng hơn ở set thứ hai. Tuy nhiên, việc liên tiếp để mất break khiến hạt giống số bốn người Ba Lan một lần nữa để đối thủ vượt qua và giành chiến thắng chung cuộc sau hai set với tổng thời gian 1 tiếng 37 phút.

Đây đã là chiến thắng thứ tư của Peng trước một tay vợt thuộc Top 5 thế giới, nhưng mới là thắng lợi đầu tiên trước một tay vợt mạnh tại đấu trường Grand Slam. Điểm mạnh của tay vợt người Trung Quốc này là khả năng lên lưới tấn công và những cú đánh trả rất chắc tay. Cô chưa giành được danh hiệu đơn nào trong sự nghiệp, nhưng hiện là tay vợt số ba thế giới ở nội dung đánh đôi nữ, thậm chí từng giữ vị trí số một nội dung đôi hồi đầu năm nay.

Phát biểu sau khi bị loại, Radwanska thừa nhận: "Đây là một trận đấu đòi hỏi sự chặt chẽ và tập trung cao độ. Trong những thời điểm quan trọng nhất, tôi nghĩ cô ấy đã làm tốt hơn tôi một chút. Tôi đã không chơi quá tệ. Chỉ đơn giản hôm nay là ngày của cô ấy. Tôi làm tất cả những gì có thể để thay đổi tình hình nhưng thật tiếc vì đã không thể thành công”.

Đối thủ tiếp theo của Peng Shuai là hạt giống số 28 Roberta Vinci.

Một hạt giống khác cũng phải dừng bước ngay từ vòng hai là tay vợt nước chủ nhà Sloanne Stephens. Hạt giống số 21 người Mỹ đã để thua sau ba set với tỷ số 7-5, 4-6, 2-6 trước đối thủ kỳ cựu Johanna Larsson.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạt giống số 4 bị tay vợt Trung Quốc loại khỏi Mỹ Mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.