Theo dõi Báo Hànộimới trên

Peng Shuai thẳng tiến vào bán kết Giải Mỹ mở rộng

Theo Đ.K.L| 03/09/2014 07:21

Rạng sáng 3-9, tay vợt 28 tuổi hạng 39 thế giới người Trung Quốc Peng Shuai đã giành chiến thắng đậm đà 6-2, 6-1 trước Belinda Bencic, giành quyền vào bán kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng.

Niềm vui của Peng Shuai sau khi loại Bencic, lọt vào bán kết Giải Mỹ mở rộng - Ảnh: Reuters


Tay vợt trẻ người Thụy Sĩ Belinda Bencic (hạng 59 thế giới) đã gây rất nhiều bất ngờ khi loại hạt giống số 6 Angelique Kerber (Đức) và hạt giống số 9 Jelena Jankovic (Serbia) để giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, ở tứ kết, Bencic đã thất bại chóng vánh trước Peng Shuai.

Trong trận gặp Peng Shuai, thời điểm duy nhất Bencic chiếm ưu thế là khi cô có hai điểm bẻ break ở bàn thứ ba của ván thứ nhất. Nhưng Bencic đã không tận dụng được. Cuối cùng, Bencic phải chịu gác vợt 2-6, 1-6 chỉ sau 64 phút thi đấu.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Peng Shuai lọt vào bán kết một giải Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của cô sẽ là người thắng trong trận tứ kết giữa Caroline Wozniacki (Đan Mạch - 10) và Sara Errani (Ý - 13).

Còn ở nội dung đơn nam, hạt giống số 20 người Pháp, Gael Monfils tiếp tục gây bất ngờ thú vị khi loại hạt giống số 7 người Bulgaria, Grigor Dimitrov 7-5, 7-6, 7-5, giành quyền vào tứ kết mà chưa để thua bất kỳ ván nào. Tiếp theo, Monfils sẽ gặp hạt giống số 2 Roger Federer hoặc Roberto Agut (Tây Ban Nha - 17).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Peng Shuai thẳng tiến vào bán kết Giải Mỹ mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.