Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.Cillic phấn khích trước cơ hội lần đầu vô địch giải Mỹ mở rộng

Hà Nhật| 07/09/2014 16:18

(HNMO) - Tay vợt người Croatia M.Cillic đã không giấu được sự phấn khích khi đánh bại đàn anh R.Federer 3-0 (6-3, 6-4, 6-4) ở bán kết để góp mặt ở chung kết đơn nam giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014.

M.Cillic lần đầu vào chung kết giải Mỹ mở rộng.


Tại trận đấu này, M.Cillic đã tận dụng tối đa cơ hội chiến thắng trong các lần giao bóng của mình. Điều này đã giúp tay vợt Croatia vượt lên trước R.Federer trong những thời điểm quyết định. Chính R.Federer sau trận này cũng phải công nhận rằng cú giao bóng của M.Cillic quá lợi hại và hiệu quả, qua đó mang lại chiến thắng cho tay vợt người Croatia. Còn chính M.Cillic cũng nói rằng chưa bao giờ nghĩ đến việc góp mặt tại một trận chung kết Grand Slam. Vì thế, trận đấu bán kết với R.Federer vào ngày 7-9 là điểm sáng nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh từ trước đến nay.

Đây là lần đầu tiên M.Cillic, 26 tuổi, lọt vào một trận chung kết của một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam. Anh đang có cơ hội trở thành tay vợt Croatia đầu tiên kể từ năm 2001 vô địch một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam. Năm 2001, G.Ivanisevic, hiện là HLV của M.Cillic, đã giành chức vô địch giải Wimbledon. Đến nay, chưa tay vợt Croatia nào tái lập được thành tích trên và M.Cillic đang có cơ hội lớn để tái lập.

Tại trận chung kết, M.Cillic (hạt giống số 14) đối đầu với tay vợt Nhật Bản K.Nishikori (hạt giống số 10). Dù tay vợt nào thắng thì giải Mỹ mở rộng cũng có một nhà vô địch đơn nam mới thay vì những tay vợt đã quá quen mặt, thuộc tên trong những năm qua như R.Federer, N.Djokovic, R.Nadal… Trận đấu giữa hai tay vợt này diễn ra vào ngày 8-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.Cillic phấn khích trước cơ hội lần đầu vô địch giải Mỹ mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.