Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sharapova mong manh cơ hội vào bán kết WTA Finals 2014

Nhật Hà| 24/10/2014 06:28

(HNMO) - Thất bại 0-2 trước P.Kvitova vào tối 23-10 đã khiến M.Sharapova không còn tự quyết trên đường giành vé vào bán kết WTA Finals (giải đấu cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới) năm 2014, đang diễn ra tại Singapore.

Sharapova (áo trắng) thua trận thứ hai liên tiếp


Cả M.Sharapova lẫn P.Kvitova cùng thất bại tại lượt trận đầu tiên của “Bảng Trắng”. Trận đấu giữa hai tay vợt sẽ quyết định nhiều đến cơ hội đi tiếp của cả hai. Vì thế cả hai đều tỏ ra quyết tâm khiến thế trận trong hiệp 1 giằng co trong 6 ván đầu. Ở ván 6, M.Sharapova thất bại khi được giao bóng và đó là bước ngoặt khiến cô thất bại 3-6 ở séc này.

Có được lợi thế tâm lý, P.Kvitova thi đấu đầy chắc chắn, quyết đoán và chính xác trong từng pha tấn công. Còn M.Sharapova lại không có trạng thái thi đấu tốt nhất khi liên tục đánh bóng hỏng cũng như mắc lỗi giao bóng. M.Sharapova bị dẫn trước tới 0-5 và chỉ có thể gỡ lại 2 ván trước khi thất bại 2-6, qua đó thua chung cuộc 0-2.

Đây là thất bại thứ hai liên tiếp tại WTA Finals của M.Sharapova. Cô chỉ có thể vào bán kết nếu thắng A.Radwanska 2-0 ở lượt cuối trong khi P.Kvitova thua C.Wozniacki 0-2. Cũng ở lượt này, C.Wozniacki đã chứng tỏ phong độ tuyệt vời bằng thắng lợi 2-0 (7-5, 6-3) trước A.Radwanska. Thắng cả 2 trận, C.Wozniacki giành vé đầu tiên vào bán kết của bảng đấu này.

Còn tại “Bảng Đỏ”, S.Williams đã quên đi thất bại đáng xấu hổ trước S.Halep của lượt trước để thắng đậm tay vợt trẻ người Canada E.Bouchard 2-0 (6-1, 6-1) chỉ trong 59 phút thi đấu và gần như đoạt vé vào bán kết. Còn E.Bouchard có giải đấu không thành công khi thua cả 3 trận vòng bảng.

Hôm nay, 24-10, diễn ra các trận đấu còn lại của vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sharapova mong manh cơ hội vào bán kết WTA Finals 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.