Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua chỉ số phụ, cả Sharapova lẫn A.Ivanovic đều dừng bước

Nhật Hà| 25/10/2014 06:09

(HNMO) – Cả hai tay vợt thuộc hàng quyến rũ nhất của làng banh nỉ thế giới là M.Sahrapova lẫn A.Ivanovic đều chính thức dừng bước tại vòng bảng WTA Finals vào tối 24-10.


A.Ivanovic dừng bước trước bán kết


Trong trận đấu muộn nhất vào tối 24-10, A.Ivanovic (Serbia) gặp S.Halep (Roumania) với nhiệm vụ phải thắng 2-0 mới giành quyền vào bán kết. Đây thực sự là nhiệm vụ khó khăn khi S.Halep đang đạt phong độ cao, nhất là sau khi vừa đả bại S.Williams (Mỹ) đầy thuyết phục ở lượt đấu thứ 2 “Bảng Đỏ”. A.Ivanovic đã chạm tay vào chiếc vé dự bán kết khi thắng đầy nhọc nhằn ở séc 1 khi thắng 9-7 ở loạt tie-break và thắng 7-6 ở séc này.

Nhưng sang séc 2, A.Ivanovic thi đấu chùng xuống để rồi thua 3-6, mất cơ hội vào bán kết. Thế nên, dù thắng 6-3 ở séc 3 thì A.Ivanovic cũng chỉ giành được chiến thắng danh dự với tỉ số 2-1.

Sau 3 trận vòng bảng cả A.Ivanovic, S.Williams lẫn S.Halep đều giành 2 trận thắng, 1 trận thua. Tuy vậy, căn cứ vào chỉ số phụ, S.Halep dẫn đầu trong khi S.William xếp nhì, còn A.Ivanovic đứng thứ 3. Xếp thứ tư là E.Bouchard (Canada).

Tại “Bảng Trắng”, M.Sharapova (Nga) cũng phải thắng 2-0 trước A.Radwanska (Ba Lan) mới giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, sau khi thắng séc 1 với tỉ số 7-5 thì đến séc 2, M.Sharapova lại để thua 6-7 (thua ở loạt tie-break với tỉ số 4-7). Vì thế, kể cả khi thắng séc 3 với tỉ số 6-2 thì cô cũng không thể giành vé vào bán kết. Đáng chú ý, ở trận này, M.Sharapova mắc đến 8 lỗi giao bóng kép. Thế nên, dù thắng 2-1 nhưng M.Sharapova vẫn bị loại, đành nhìn S.Halep vào bán kết vì hơn chỉ số phụ dù cả hai cùng có 2 trận thắng, 1 trận thua.

Tại trận đấu khác của “Bảng Trắng”, C.Wozniacki (Đan Mạch) đã dập tắt hy vọng vào bán kết của P.Kvitova bằng chiến thắng dễ dàng với tỉ số 2-0 (6-2, 6-3) để khẳng định ngôi đầu bảng.

Tại bán kết vào ngày 25-10, C.Wozniacki gặp S.Williams, còn S.Halep gặp A.Radwanska.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua chỉ số phụ, cả Sharapova lẫn A.Ivanovic đều dừng bước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.