Theo dõi Báo Hànộimới trên

Federer đụng độ Djokovic ở chung kết ATP World Tour Finals 2014

Hà Nhật| 16/11/2014 08:08

(HNMO) - Cả 2 trận bán kết ATP World Tour Finals 2014 đều phải đến séc thứ 3 mới phân định thắng thua và ghi danh N.Djokovic, R.Federer vào chung kết.

Djokovic vẫn giữ được ngôi số 1 thế giới năm 2014.


Tại trận bán kết 2 kết thúc vào sáng 16-11, R.Federer và S.Wawrinka đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số đầy ngoạn mục, kịch tính. Cả 2 tay vợt Thụy Sĩ này đã quá hiểu lối đánh của nhau nên đẩy trận đấu vào thế giằng co. S.Wawrinka đã khiến R.Federer đầy vất vả để giành vé vào chung kết khi anh đã vượt lên sau séc 1 với tỉ số 6-4. Ở séc này, S.Wawrinka đã không cho R.Federer nhiều cơ hội để lên lưới với những cú đánh sâu vào góc cuối sân và bên trái đối thủ. Trước những pha bóng nhanh, mạnh, chính xác của người đồng hương, R.Federer không kịp điều chỉnh, nhất là trong những ván đầu. Anh để thua ngay ván đầu dù được cầm giao bóng để rồi không thể lấy lại được thế trận.

Phải sang séc 2, khi bắt nhịp trận đấu tốt hơn, R.Federer mới thể hiện được những phẩm chất của mình. Trong khi đó, S.Wawrinka vẫn giữ được sự chính xác, hiểm hóc trong từng cú đánh. Đến ván đấu cuối, Federer chiến thắng khi Wawrinka được giao bóng và giành chiến thắng 7-5.

Tình thế trong séc 3 cũng không khác séc 2. R.Federer đã thể hiện được tinh thần thép để gỡ hòa 5-5 ở ván 10 khi đối thủ có tới 3 điểm để kết thúc trận đấu. Sau đó, cả hai tiếp tục giành chiến thắng trong ván đấu được giao bóng để đưa số phận trận đấu vào những loạt tie- break. Cuối cùng, nhờ bản lĩnh hơn, R.Federer thắng 8-6 và thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 7-5, 7-6).

Tại chung kết, R.Federer gặp N.Djokovic, người đã thắng tay vợt Nhật Bản K.Nishikori 2-1 (6-1, 3-6, 6-0) ở trận bán kết khác. Séc thua của Djokovic trong trận này cũng là séc thua đầu tiên tại giải năm nay của anh. Với việc vào chung kết, Djokovic đang hướng tới việc san bằng kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals của huyền thoại quần vợt Ivan Lendl.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer đụng độ Djokovic ở chung kết ATP World Tour Finals 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.