Theo dõi Báo Hànộimới trên

R.Federer xin bỏ cuộc, N.Djokovic nghiễm nhiên vô địch ATP World Tour Finals

Hà Nhật| 17/11/2014 07:33

(HNMO) – Trong diễn biến đầy bất ngờ, tay vợt số 2 thế giới R.Federer đã xin bỏ cuộc ngay trước trận chung kết ATP World Tour Finals 2014 và nghiễm nhiên N.Djokovic giành chức vô địch giải đấu này.



Ngay trước trận chung kết, R.Federer đã xuất hiện trên sân đấu để nói lời xin lỗi khán giả vì không thể thi đấu trận “chung kết trong mơ” như nhiều người chờ đợi. Tay vợt Thụy Sĩ cho hay rằng chấn thương lưng mà anh gặp phải trong trận đấu bán kết với S.Wawrinka đã khiến anh không ở trạng thái tốt nhất khi đối đầu với N.Djokovic. Tay vợt này đã làm mọi cách, từ uống thuốc giảm đâu, xoa bóp đến khởi động thật kỹ nhưng tất cả đều vô hiệu. Trong tình trạng thể lực không bảo đảm với một chấn thương lưng mà gắng sức thi đấu với một tay vợt đẳng cấp như N.Djokovic thì rất có thể chấn thương sẽ nặng hơn, hủy hoại sự nghiệp của R.Federer. Chính vì vậy, tay vợt này đành rút lui và mong người hâm mộ thông cảm.

Với việc rút lui của R.Federer trước trận chung kết này, N.Djokovic đương nhiên vô địch ATP World Tour Finals 2014 với giải thưởng 2 triệu USD và đây là chức vô địch thứ 4 tại giải đấu này của anh. Ngoài ra, N.Djokovic cũng san bằng kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals của huyền thoại I.Lendl (giành được từ năm 1985 đến 1987). Như vậy, tay vợt 27 tuổi người Serbia này đã kết thúc năm thi đấu 2014 với 61 trận thắng, 8 trận thua, giành 7 chức vô địch trong 11 lần vào chung kết.

Không thi đấu chung kết với R.Federer, N.Djokovic đã có trận đấu biểu diễn với tay vợt chủ nhà A.Murray. Kết quả, N.Djokovic thắng 8-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
R.Federer xin bỏ cuộc, N.Djokovic nghiễm nhiên vô địch ATP World Tour Finals

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.