Theo dõi Báo Hànộimới trên

A.Murray lần thứ tư vào chung kết Australia Open

Hà Nhật| 29/01/2015 21:11

(HNMO) - Tay vợt số 1 nước Anh A.Murray đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-1 trước T.Berdych trong trận bán kết đơn nam đầu tiên của Australia Open 2015.


T.Berdych là tay vợt nhập cuộc tốt hơn khi tỏ ra chắc chắn hơn trong các cú tấn công và đầy lợi hại ở các tình huống giao bóng. Dù vậy, hai tay vợt vẫn thi đấu giằng co và đều giành thắng lợi trong những ván được cầm giao bóng. Nhưng đến ván 8, khi được cầm giao bóng, A.Murray để thua và bị dẫn 3-5. Tuy nhiên, ngay ván sau đó, A.Murray lại giành chiến thắng trong ván đấu T.Berdych được gia bóng nhờ các cú đánh có độ khó cao. Sau đó, hai tay vợt lại thi đấu ngang ngửa dù A,Murray nhỉnh hơn ở các pha bóng bền. Cuối cùng cả hai hòa 6-6. Đến loạt tie-break, T.Berdych giành chiến thắng 8-6.

Murray tự tin vào chung kết.


Tuy nhiên, séc 2 diễn ra đầy bất lợi cho T.Berdych. Anh không thể khống chế nổi các pha giao bóng cũng như đánh thuận tay đầy khó chịu của A.Murray. T.Berdych thua trong cả 3 lần được giao bóng và không bẻ được ván cầm giao bóng nào của đối thủ nên thua trắng 0-6.

Ở séc 3, T.Berdych chỉ duy trì được thế cân bằng trong vài ván đầu. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra tại ván 6 khi T.Berdych để thua dù được giao bóng. Tại ván 6, dù đã dẫn tới 40-0 song T.Berdych lại là người thua cuộc trước tinh thần thi đấu kiên cường và những pha phòng thủ không tưởng của A.Murray. Tận dụng cơ hội này, A.Murray thắng ở ván 7 và dẫn 5-2. Giữ vững lợi thế, A.Murray thắng 6-3 ở séc 3.

Séc 4 có vẻ thuận lợi với T.Berdych khi anh tìm lại được cảm giác thi đấu tốt nhất. Những cú đánh của T.Berdych có độ khó cao hơn và chính xác hơn. Nhờ vậy anh đã so kè với đối thủ đến tỉ số 5-5. Thế nhưng đến ván 11, hàng loạt pha đánh lỗi sau các pha bóng bền đã khiến T.Berdych thua cuộc dù được cầm giao bóng nên bị dẫn 5-6. Đến ván thứ 12, những cú giao bóng sấm sét cùng sự hưng phấn, tự tin cao độ đã giúp A.Murray dễ dàng chiến thắng qua đó thắng 7-5 và thắng chung cuộc 3-1.

Đây là lần thứ 4, A.Murray góp mặt ở trận chung kết Australia Open. Anh sẽ gặp Djokovic hoặc Wawrinka ở trận chung kết vào ngày chủ nhật 1-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
A.Murray lần thứ tư vào chung kết Australia Open

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.