Theo dõi Báo Hànộimới trên

Djokovic biến Wawrinka thành cựu vương Australia Open

Hà Nhật| 30/01/2015 21:41

(HNMO) - Cả N.Djokovic lần S.Wawrinka đã cống hiến một trận đấu đầy kịch tính vào chiều tối 30-1 (giờ Việt Nam) ở bán kết đơn nam Australia Open để rồi N.Djokovic là người chiến thắng.


Trận đấu là cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục giữa 2 tay vợt. Dù vậy, bản lĩnh và sự lỳ lợm cũng như thể lực sung mãn vẫn là yếu tố quyết định để N.Djokovic giành chiến thắng chung cuộc. Rõ nhất là N.Djokovic chỉ mắc 49 lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi S.Wawrinka có 69 lỗi tương tự.

Djokovic trả nợ thành công trước S.Wawrinka.


Ngay trong séc 1, cả N.Djokovic lẫn S.Wawrinka đều chứng tỏ sự tập trung cao độ và nhập cuộc tốt. Cả hai đều thể hiện được những phẩm chất tốt nhất trong đó S.Wawrinka nổi bật với những cú trái tay. Đến ván 7, S.Wawrinka đã bẻ được ván giao bóng của đối thủ để dẫn 4-3. Nhưng ngay ván sau đó, anh lại để N.Djokovic bẻ lại ở ván giao bóng của mình dẫn đến hòa 4-4. Cả hai lại thi đấu giằng co cho đến khi tỉ số là 6-6. Ở loạt tie-break, N.Djokovic đã dễ dàng thắng 7-1 để thắng 7-6 ở séc 1, qua đó tạm dẫn 1-0.

Séc 2 vẫn chứng kiến sự cân bằng giữa hai tay vợt. Bước ngoặt ở séc này diễn ra ở ván 6 khi S.Wawrinka giành chiến thắng trong ván đấu N.Djokovic được giao bóng qua đó tạm dẫn 4-2. Sau đó, tay vợt Thụy Sĩ giữ vững lợi thế để thắng 6-3.

Ngay ở ván 2 của séc 3, N.Djokovic lại bẻ được ván giao bóng của đối thủ nhờ những pha phòng thủ ở đẳng cấp cao nhất khiến S.Wawrinka phải đánh hỏng. Dẫn 2-0 rồi sau đó lại bẻ được ván cầm giao bóng nữa của đối thủ (ván 10), N.Djokovic đã thắng 6-4 đầy thuyết phục.

Nhưng S.Wawrinka không bỏ cuộc. Tay vợt này bẻ được 2 ván cầm giao bóng của đối thủ trong khi chỉ để N.Djokovic bẻ một ván giao bóng và đã thắng 6-4 ở séc 4 qua đó cân bằng tỉ số 2-2.

Nhưng séc 5 đã hoàn toàn thuộc về N.Djokovic khi anh thi đấu tỉnh táo, chính xác trong khi S.Wawrinka có vẻ không theo kịp nhịp độ và tốc độ trận đấu. Anh thua chóng vánh đến 0-6, đành chia tay giấc mơ lên ngôi vương Australia Open lần thứ hai. Còn N.Djokovic đã trả nợ thành công món nợ thua S.Wawrinka ở tứ kết giải này năm ngoái.

Thắng 3-2 đầy xứng đáng, N.Djokovic vào chung kết với A.Murray. Trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 1-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic biến Wawrinka thành cựu vương Australia Open

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.