Theo dõi Báo Hànộimới trên

R.Nadal thẳng tiến vào bán kết giải Rio Open

Hà Nhật| 21/02/2015 15:26

(HNMO) - Tay vợt số 3 thế giới R.Nadal đang có những bước tiến vững chắc tại giải Rio Open 2015 khi đã lọt vào bán kết.


Tại trận đấu tứ kết vào ngày 21-2, R.Nadal (hạt giống số 1 của giải) gặp tay vợt Uruguay P.Cuevas, xếp hạng 23 thế giới và đang có những bước tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới thời gian gần đây. Trận đấu đã trở nên khó khăn cho R.Nadal khi anh bị P.Cuevas thắng 6-4 ở séc 1 bằng lối chơi mạnh mẽ cùng những pha tấn công thuận tay chính xác.

Nadal vào bán kết giải Rio Open.


Khi bị dồn vào chân tường, R.Nadal mới trở lại là chính mình. Tay vợt người Tây Ban Nha không cho đối thủ có cơ hội vươn lên ở những thời khắc quyết định. Ở séc 2, sau khi hòa 5-5, R.Nadal đã bẻ một ván giao bóng của đối thủ đồng thời tận dụng tốt ván giao bóng của mình để thắng 7-5.

Tại séc 3, P.Cuevas không còn giữ được sự mạnh mẽ, chính xác và nhanh chóng bị R.Nadal áp đảo. Tay vợt người Uruguay thua nhanh 0-6, qua đó thua chung cuộc 1-2. Còn R.Nadal vẫn giữ được mạch trận toàn thắng ở giải Rio Open, qua đó có cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch giải đấu này.

Sau trận đấu trên, R.Nadal đã thừa nhận:” Tôi đã có khởi đầu đầy khó khăn. Dù vậy, đến séc 2 tôi đã có cảm giác bóng tốt hơn và kiểm soát được thế trận. Khi dẫn 6-5 ở séc 2, tôi đã biết rằng mình hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng chung cuộc”.

Tại bán kết, R.Nadal gặp tay vợt hạt giống số 4 người Italia F.Fognini, người đã giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 (6/4, 6/7, 7/6) trước F. Delbonis (Argentina). Cặp đấu bán kết khác là cuộc so tài giữa D.Ferrer (Tây Ban Nha) với A. Haider-Maurer (Áo).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
R.Nadal thẳng tiến vào bán kết giải Rio Open

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.