Theo dõi Báo Hànộimới trên

D.Ferrer lên ngôi ở giải Rio Open

Nhật Hà| 23/02/2015 07:55

(HNMO) - Quần vợt Tây Ban Nha tiếp tục áp đảo tại giải Rio Open (Brazil) khi D.Ferrer lên ngôi vô địch với việc đánh bại F.Fognini 2-0 (6-2, 6-3) trong trận chung kết kết thúc cách đây ít giờ.


Tay vợt người Italia F.Fognini đã không thể tạo nên cơn địa chấn tại giải như việc anh lội ngược dòng hạ R.Nadal 2-1 ở bán kết. Anh cũng không thể lần đầu vô địch giải Rio Open cũng như tìm kiếm danh hiệu vô địch đơn thứ 5 trong sự nghiệp của mình trước một D.Ferrer mạnh mẽ, bền bỉ và đầy kinh nghiệm trận mạc. Tại trận này, F.Fognini cũng không còn giữ được sự hưng phấn, thể lực tốt như trong trận bán kết với R.Nadal nên dễ dàng bị đánh bại.


Chỉ sau 1 giờ 23 phút, tay vợt hạng 9 thế giới D.Ferrer đã giành chiến thắng 2-0 (6-2, 6-3) để giành chức vô địch đơn thứ 23 trong sự nghiệp. Đồng thời anh cũng vươn lên dẫn đầu trong nhóm các tay vợt giành nhiều danh hiệu vô địch hệ thống 3 giải đấu sân đất nện danh tiếng của quần vợt châu Mỹ (thường được gọi là Latin America's 'Golden Swing') gồm Rio Open, Acapulco (Mexico), Buenos Aires Open (Argentina). Hiện tại D.Ferrer đã có 7 danh hiệu vô địch trong 3 giải đấu trên trong đó có 1 chức vô địch Rio Open, 3 chức vô địch Acapulco, 3 chức vô địch Buenos Aires Open. Xếp nhì đang là tay vợt Tây Ban Nha khác là N.Almagro 96 chức vô địch), thứ 3 có 3 tay vợt cùng đoạt 5 danh hiệu gồm R.Nadal, C.Moya, G.Kuerten.

Chức vô địch giải Rio Open mang lại 343.000 USD cho D.Ferrer cùng 500 điểm thưởng trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới. Còn F.Fognini được gần 155.000 USD và 300 điểm thưởng.

Trong khi đó chức vô địch giải nữ của Rio Open đã thuộc về tay vợt kỳ cựu người Italia D.Errani.

Còn ở 2 giải quần vợt nam khác, tay vợt người Croatia I.Karlovic vô địch giải Delray Beach Open (Mỹ); G.Simon thắng G.Monfils 2-1 (6/4, 1/6, 7/6) trong trận chung kết toàn Pháp ở giải Marseille Open (Pháp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
D.Ferrer lên ngôi ở giải Rio Open

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.