Theo dõi Báo Hànộimới trên

A.Murray thua chóng vánh trước tay vợt 18 tuổi

Nhật Hà| 27/02/2015 06:59

(HNMO) - Tay vợt mới 18 tuổi 3 tháng người Croatia Borna Coric đã gây bất ngờ chấn động tại giải nam Dubai Duty Free Tennis Championships (ở UAE) khi đánh bại tay vợt giàu kinh nghiệm người Anh A.Murray (đang xếp thứ 3 thế giới) vào tối 26-2.

B.Coric lần thứ 2 trong sự nghiệp vào bán kết một giải đấu thuộc ATP.

Trong một ngày thi đấu sa sút, A.Murray không còn là chính mình. Anh đánh bóng lỗi, phòng thủ kém và không có sự uyển chuyển, nhanh nhẹn khi di chuyển. Trong khi đó, với tâm lý của tay vợt cửa dưới, bị đánh giá thấp hơn, B.Coric đã thi đấu như lên đồng. Cả trận, B.Coric có tới 89% ăn điểm từ các pha giao bóng 1. Tại trận này, sau khi Coric bất ngờ thắng 6-1 ở séc 1, vẫn nhiều người tin rằng A.Murray sẽ lội ngược dòng. Nhưng ở séc 2, A.Murray chỉ thi đấu tốt hơn séc 1 chút ít. Và từng ấy không đủ để anh làm nên cuộc lội ngược dòng. A.Murray thua 3-6 để thua chung cuộc 0-2 sau 78 phút thi đấu. Như vậy, A.Murray vẫn chưa thể vô địch giải đâú này. Lần gần nhất anh có mặt ở trận chung kết giải này là vào năm 2012.

Với B.Coric, đây là lần thứ 2 vào bán kết một giải đấu thuộc hệ thống của ATP (Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề thế giới). Lần trước là vào năm 2014 tại giải Basel (Thụy Sĩ). Anh cũng là tay vợt trẻ đầu tiên lọt vào bán kết Dubai Duty Free Tennis Championships kể từ khi R.Nadal làm được điều này vào năm 2006 khi 19 tuổi. Không ngạc nhiên khi sau trận này B.Coric đầy phấn khích:” Đây là trận thắng lớn nhất, đáng chú ý nhất của tôi từ trước đến nay. Thật sự tôi vẫn không tin là mình lại có vừa đánh bại tay vợt số 3 thế giới kể cả khi đã chuẩn bị kỹ cho trận này.

Trong khi đó, A.Murray thừa nhận:” Tôi mắc quá nhiều lỗi ở trận này trong khi đối thủ lại thi đấu đầy tự tin, thoải mái, quyết đoán thể hiện những phẩm chất tốt nhất. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ có bước tiến lớn trong bảng xếp hạng tuần tới và đó là câu trả lời rõ nhất cho sự tiến bộ gần đây của cậu ấy”.

Tại bán kết, B.Coric gặp tay vợt kỳ cựu người Thụy Sĩ R.Federer. Ở tứ kết, R.Federer thắng tay vợt người Pháp R.Gasquet 2-0. R.Federer thắng séc 1 với tỉ số 6-1 trong khi đến séc 2, R.Gasquet bỏ cuộc vì chấn thương. Trận đấu này chỉ diễn ra trong 20 phút.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
A.Murray thua chóng vánh trước tay vợt 18 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.