Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quần vợt Việt Nam lên nhóm 2 thế giới

Nhật Hà| 28/03/2015 14:03

(HNMO) - Chỉ sau 1 năm tụt hạng, quần vợt Việt Nam đã trở lại nhóm 2 đồng đội nam thế giới vào ngày 28-3 khi đội tuyển Việt Nam thắng Hong Kong (Trung Quốc) 2-0.


Trận bán kết Davis Cup nhóm 3 thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2015 giữa Việt Nam với Hong Kong (Trung Quốc) đã được quyết định hoàn toàn bởi các trận đấu đơn.

Bộ đôi Hoàng Nam Hoàng Thiên đang chơi rất tốt.


Ở trận đơn nam đầu tiên, Nguyễn Hoàng Thiên gặp tay vợt dàn dày kinh nghiệm P.King. Tưởng như đây sẽ là trận đấu khó cho Nguyễn Hoàng Thiên thì tay vợt 18 tuổi này bất gnờ thi đấu xuất thần. Anh không cho đối thủ thể hiện được những phẩm chất của mình mà trái lại, hoàn toàn bị động. Séc 1, Nguyễn Hoàng Thiên thắng 6-1. Đến séc 2, người ta chờ đợi sự phản ứng mạnh mẽ hươn từ P.King. Tuy nhiên tay vợt này còn thi đấu kém hơn cả séc 1 và thua chóng vánh 0-6, qua đó thua chung cuộc 0-2 chỉ sau 55 phút thi đấu.

Trận thắng của Hoàng Thiên càng tiếp thêm tự tin cho Lý Hoàng Nam. Gặp tay vợt mới 17 tuổi Hei Yin Andrew LI, Lý Hoàng Nam bất ngờ để thua 4-6 ở séc 1. Điều này khiến Lý Hoàng Nam phải từ bỏ cách chơi chắc chắn mà thay vào đó là chút mạo hiểm trong các cú đánh đòi hỏi độ khó cao. Thực tế, Lý Hoàng Nam đã thành công với ý đồ của mình khi thắng ngược lại ở 2 séc còn lại với tỉ số 6-3, 6-2. Thắng 2-1 sau 2 giờ 6 phút thi đấu, Lý Hoàng Nam đã mang lại chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội tuyển Việt Nam đồng thời đưa đội tuyển Việt Nam trở lại nhóm 2 thế giới. Cũng vì Hong Kong (Trung Quốc) đã sớm thua chung cuộc nên trận đấu đôi giữa hai đội đã không diễn ra.

Việc giành tấm vé thăng hạng nhóm 2 thế giới cũng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 10.000 USD từ Liên đoàn quần vợt Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quần vợt Việt Nam lên nhóm 2 thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.