Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý Hoàng Nam gặp R.Tokuda ở chung kết đơn

Nhật Hà| 17/04/2015 22:00

(HNMO) – Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội vô địch cả hai nội dung tại Giải quần vợt Asian Closed Junior Championships 2015, diễn ra ở Ấn Độ khi đối thủ trong trận chung kết đã được xác định là R.Tokuda (Nhật Bản).



Trong ngày 17-4, Lý Hoàng Nam đã thi đấu trận bán kết đơn nam với tay vợt người Nhật Bản Yosuke Watanuki (hạng 56 trẻ thế giới). Lý Hoàng Nam đã không cho đối thủ có cơ hội chiến thắng khi thi đấu tập trung để cuối cùng giành chiến thắng 2-0 (6/2, 6/2).

Đối thủ trong trận chung kết của Lý Hoàng Nam cũng là tay vợt Nhật Bản khác là R.Tokuda. Không như Hoàng Nam, R.Tokuda đã có trận bán kết đầy vất vả với tay vợt đồng hương Y.Takahashi. Phải mất 3 séc đấu, R.Tokuda mới giành chiến thắng 2-1 (5/7, 7/6, 6/2). Tại giải năm nay, R.Tokuda (sinh năm 1998, kém Hoàng Nam 1 tuổi) được xếp làm hạt giống số 8 và đang xếp hạng 94 trẻ thế giới. Thứ hạng trẻ thế giới cao nhất mà tay vợt này giành được là hạng 79.

Trước đó, ở nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam cùng Lim Alberto đã đánh bại cặp Sora Fukuda/Renta Tokuda với tỉ số 2-0 (6/3, 6/4) ở trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch. Đây cũng là chức vô địch đôi nam giải trẻ thứ hai của cặp Lý Hoàng Nam – Lim Alberto. Như vậy, tại chung kết đơn nam vào ngày 18-4, R.Tokuda (Nhật Bản) sẽ có cơ hội đòi lại món nợ đã thua Lý Hoàng Nam ở chung kết đôi nam. Với Lý Hoàng Nam, đây cũng là lần đầu tiên anh vào chung kết đơn nam một giải đấu thuộc hạng B1 trẻ thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam gặp R.Tokuda ở chung kết đơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.