Theo dõi Báo Hànộimới trên

R.Nadal, M.Sharapova đua nhau dừng bước

Hà Nhật| 24/04/2015 10:26

(HNMO) - Ở hai giải quần vợt Barcelona Open và Stuttgart Open, hai tay vợt nổi tiếng là R.Nadal và M.Sharapova đều sớm dừng cuộc chơi.

Tại vòng 3, giải Barcelona Open, tay vợt từng 8 lần vô địch giải đấu này và đang là số 4 thế giới R.Nadal đã bất ngờ thất bại 0-2 trước tay vợt hạng 13 thế giới người Italia F.Fognini.

Đây là trận đâu mà R.Nadal đã thi ấu dưới sức khi liên tục đánh bóng hỏng và thể hiện tâm lý không tốt. Sau khi thua 4-6 ở séc 1, tưởng rằng R.Nadal sẽ vùng lên lội ngược dòng ở séc 2. Tuy nhiên, dù có 3 lần giành chiến thắng khi đối thủ được giao bóng nhưng R.Nadal không tận dụng được lợi thế. Anh cũng có 3 lần để đối thủ bẻ ván giao bóng nên phải vào loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não này, R.Nadal thua 6-8 đồng thời thua 6-7 và thua chung cuộc 0-2. Đây là trận thua thứ 2 trong 6 lần đối đầu với Fognini của R.Nadal.

Sau thất bại này, R.Nadal thừa nhận rằng Fognini đã thi đấu tốt và ổn định hơn anh rất nhiều. R.Nadal cũng cho rằng anh đã có một ngày thi đấu tồi tệ. Theo R.Nadal, sau khi vào bán kết giải Monte Carlo anh đã tự tin hướng đến giải Barcelona Open. Dù vậy, anh đã bị loại sớm khi cú đánh thuận tay sở trường đã không như mong muốn và chỉ còn cách tập luyện chăm chỉ để tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Còn ở giải Stuttgart dành cho các tay vợt nữ ở Đức, tay vợt 3 lần vô địch liên tiếp gaiir ngày từ ngăm 2012 đến 2014 là M.Sharapova đã không bảo vệ được chức vô địch. Được miễn vòng 1 nhưng ngay vòng 2, tay vợt người Nga đã bị loại cay đắng 0-2 (2/6, 1/6) trước tay vợt chủ nhà A.Kerber. Như vậy, M.Sharapova chưa thể tái lập thành tích 4 lần vô địch giải này của các đàn chị như M.Hingis hay T.Austin. Cùng bị loại ngay vòng 2 còn có tay vợt nổi tiếng P.Kvitova.



(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
R.Nadal, M.Sharapova đua nhau dừng bước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.