Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng kiểu “tốc hành”, Federer vào chung kết Rome Masters Open

Nhật Hà| 17/05/2015 08:07

(HNMO) – Cuộc đấu giữa 2 tay vợt người Thụy Sĩ tại bán kết đơn nam giải Rome Masters Open 2015 đã kết thúc với thắng lợi cho R.Federer chỉ trong 55 phút thi đấu.

Ferderer vào chung kết giải Rome Masters Open 2015



Trái với dự đoán, trận đấu đã diễn ra chóng vánh chứ không giằng co. Một S.Wawrinka vừa có chiến thắng đầy ấn tượng trước R.Nadal đã không thể tạo nên thế trận có lợi trước R.Federer thi đấu ổn định. Thực tế, S.Wawrinka đã khởi đầu ấn tượng khi bẻ được một ván giao bóng của Federer ở ván 2, qua đó dẫn 2-0. Nhưng đến ván 5, R.Federer bẻ lại ván giao bóng của đối thủ để rồi đưa séc đấu về vạch xuất phát. 2 tay vợt thi đấu giằng co đến ván 9 thì S.Wawrinka để mất ván giao bóng do liên tục đánh hỏng. Tận dụng lợi thế này, R.Federer chiến thắng ở ván sau và giành chiến thắng 6-4.

Đến séc 2, S.Wawrinka thi đấu càng thiếu ổn định với các tình huống trả bóng lỗi hoặc vô tình mở góc đánh để R.Federer dễ dàng dứt điểm. Trong khi đó, R.Federer thể hiện cả quả trái lẫn quả phải không thể chê nên dễ dàng khắc chế đàn em, giành chiến thắng 2-0 ở trận này. Đây là trận thua thứ 16 của Wawrinka trước R.Federer. Còn Federer đã lần thứ 41 có mặt ở chung kết các giải đấu thuộc hệ thống Masters. Sau trận này, chính Federer cũng phải công nhận là quả giao bóng của Wawrinka không tốt dẫn đến trận thua chóng vánh của tay vợt này.

Tại chung kết, R.Federer gặp N.Djokovic, tay vợt đã giành chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4) trước D.Ferrer ở trận bán kết trước đó.

Trong khi đó, chung kết đơn nữ của giải là cuộc đối đầu giữa tay vợt người Tây Ban Nha C.Navarro với tay vợt người Nga M.Sharapova.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng kiểu “tốc hành”, Federer vào chung kết Rome Masters Open

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.