Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.Sharapova, N.Djokovic lên ngôi ở giải Rome mở rộng 2015

Nhật Hà| 18/05/2015 07:23

(HNMO) – 2 tay vợt hàng đàu thế giới là M.Sharapova (Nga, nữ) và N.Djokovic (Serbia, nam) đã lên ngôi vô địch ở Rome mở rộng 2015 sau các trận đấu chung kết khá kịch tính.



Tại chung kết đơn nữ, Sharapova đối mặt với tay vợt người Tây Ban Nha Navarro. Khó khăn ập đến với tay vợt người Nga ngay trong séc 1 khi Navarro chơi đôi công với những quả phải chính xác, mạnh mẽ. Đến ván 5, Navarro giành chiến thắng trong ván đấu mà Sharapova được giao bóng để vươn lên dẫn 3-2 rồi giữ vững lợi thế để giành chiến thắng 6-4.

Séc 2 còn kịch tính hơn khi M.Sharapova đã dẫn 3-1 rồi để đối thủ gỡ 3-3. Sau đó, M.Sharapova lại dẫn 5-3 rồi để đối thủ gỡ 5-5. Cuối cùng, Sharapova đã giành thắng lợi 7-5 sau khi bẻ được ván giao bóng của Navarro, để gỡ hòa 1-1.


Đến séc cuối, kể cả khi đã bẻ được ván giao bóng đầu tiên của Sharapova thì Navarro cũng không giữ được lợi thế trước sức tấn công vũ bão của đối thủ. M.Sharapova làm chủ toàn bộ cuộc đấu với những pha di chuyển tốt và đánh bóng chính xác. Còn Navarro xuống sức, không theo nổi tình huống và thua liền 6 ván qua đó thua 1-6 ở séc 3, đồng thời thua chung cuộc 1-2 (6-4, 5-7, 1-6) sau 2 giờ 35 phút.

Với M.Sharapova, đây là chức vô địch đơn thứ 35 trong sự nghiệp. Ngoài ra, đây là chức vô địch Rome mở rộng thứ 3 của tay vợt người Nga này sau các chức vô địch năm 2011, 2012. Bên cạnh đó, ở bảng xếp hạng tuần tới, M.Sharapova từ thứ 3 sẽ lên vị trí thứ nhì ở bảng xếp hạng nữ thế giới vào tuần tới qua đó ở nhánh đấu khác với S.Williams tại giải Pháp mở rộng 2015. Ở nhánh đấu này, nếu thi đấu thành công, M.Sharapova sẽ không phải gặp S.Williams cho đến trận chung kết.

*Tại trận chung kết đơn nam, dù gặp khá nhiều khó khăn trước tay vợt số 2 thế giới R.Federer song N.Djokovic vẫn giành chiến thắng 2-0 (6-4, 6-3) để lần thứ tư lên ngôi ở Rome mở rộng cũng như bảo vệ được danh hiệu vô địch giải đấu này. Tại trận này, trong séc 1, 2 tay vợt thi đấu giằng co và phải đến ván 10, N.Djokovic mới bẻ được ván đấu giao bóng của Federer để thắng 6-4. Đến séc 2, R.Federer không bẻ được ván giao bóng nào của đối thủ và thua 3-6, đành lỗi hẹn chức vô địch giải Rome mở rộng dù đã 4 lần vào chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.Sharapova, N.Djokovic lên ngôi ở giải Rome mở rộng 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.