Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp Trịnh Linh Giang – Nguyễn Đắc Tiến giành ngôi á quân đôi nam

Hà Nhật| 26/06/2015 17:47

(HNMO) – Chiều 26-6, tại giải quần vợt trẻ quốc tế nhóm 4 thế giới Chang Thailand 2015 ở Thái Lan, cặp VĐV Hà Nội Trịnh Linh Giang – Nguyễn Đắc Tiến đã giành ngôi á quân sau khi thua đôi VĐV Nhật Bản trong trận chung kết.

Cặp VĐV Hà Nội Trịnh Linh Giang – Nguyễn Đắc Tiến



Tại trận chung kết, cặp Trịnh Linh Giang – Nguyễn Đắc Tiến (không được xếp hạng hạt giống) đã tạo nên màn so tài đầy kịch tính với cặp VĐV Nhật Bản Rio Noguchi – Daisuke Sumizawa (hạt giống số 2 của giải). Cả hai tay vợt Việt Nam đều thể hiện được khả năng tốt nhất nên đã thi đấu ngang ngửa với đối thủ trong nhiều thời điểm. Dù vậy, bản lĩnh trội hơn đã giúp cặp VĐV Nhật Bản giành chiến thắng trong những thời điểm quan trọng. Tại séc 1, cặp Rio Noguchi – Daisuke Sumizawa thắng 6-4. Đến séc 2, hai tay vợt Nhật Bản vẫn thi đấu nhỉnh hơn và giành chiến thắng 6-3 qua đó thắng chung cuộc 2-0 để lên ngôi vô địch.

Dù chỉ giành ngôi á quân song cặp Trinh Linh Giang (tuyển thủ quốc gia vừa dự SEA Games 28) và Nguyễn Đắc Tiến (tay vợt hàng đầu Việt Nam lứa tuổi 16) đã có một giải đấu thành công. Đây cũng là thành tích quốc tế tốt nhất trong nhiều năm lại đây của quần vợt Hà Nội.

Dù không đạt thành tích cao ở nội dung đơn giải này (chỉ vào đến vòng 2) song việc lọt vào chung kết nội dung đôi của 2 tay vợt này được coi là bất ngờ lớn của giải. Trước khi vào chung kết, cặp Trịnh Linh Giang – Nguyễn Đắc Tiến đã loại các đôi của Nhật Bản, Thái Lan. Ở trận bán kết, Linh Giang – Đắc Tiến đã thắng cặp VĐV chủ nhà N.Nathayut – N.Vorachon 2-0 (6-3, 6-4) để vào chung kết. Việc có VĐV vào chung kết đôi, dù chỉ là giải trẻ quốc tế nhóm 4 thế giới cũng là sự khích lệ không nhỏ với bộ môn quần vợt (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội). Trong những năm qua, bộ môn đã đầu tư không ít cho cả Linh Giang lẫn Đắc Tiến được tập huấn nước ngoài (ở Thái Lan, Singapore, Tây Ban Nha) cũng như dự các giải quốc tế. Vì vậy, bộ đôi này đã tiến bộ khá ổn định trong thời gian qua.

Trước giải này, Nguyễn Đắc Tiến đã thi đấu liên tiếp 2 giải trẻ ở Indonesia dưới sự chỉ đạo của chuyên gia người Pháp Jean Luc Toulliou. Còn Trịnh Linh Giang vừa kết thúc thi đấu ở SEA Games 28 cũng di chuyển tới Indonesia dự 1 giải quốc tế cùng Đắc Tiến rồi cả hai tới Thái Lan dự giải Chang Thailand (tuần 1). Sau giải này, cả hai sẽ dự giải Chang Thailand (tuần 2) từ ngày 28-6 (với nội dung đơn) và 29-6 (với nội dung đôi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp Trịnh Linh Giang – Nguyễn Đắc Tiến giành ngôi á quân đôi nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.